กรีซมันน์ แฮททริค! แอตมาดริด โชว์เหนือบุกตบ เกตาเฟ่ คาบ้าน 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เกตาเฟ่ กับ แอตเลติโก้ มาดริด ที่สนาม โกลีเซียม อัลฟอนโซ่ เปเรซ ในศึก ลา ลีกา  (สเปน) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567

เกมนี้ เกตาเฟ่ จะมาเล่นด้วยระบบ 5-4-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมสัปดาห์ก่อน ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด โซเรีย,โอมาร์ อัลเดเรเต้,หลุยส์ มีญ่า,เมสัน กรีนวู้ด และ การ์เลส อเลนญ่า

ขณะที่ แอตเลติโก้ มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แยน โอบลัค,โรดริโก้ เด ปอล,ปาโบล บาร์ริออส,อังเคล คอร์เรอา และ อองตวน กรีซมันน์ เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

เกตาเฟ่ ได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ กรีนวู้ด โชว์พริ้วเลี้ยงฝ่าแนวรับ แอตมาดริด หลุดเข้าไปยิงล่อเป้า โอบลัค แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายตรงตัวผู้รักษาประตู 

นาทีที่ 27 แอตเลติโก้ มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

ครึ่งชั่วโมงแรก แอตมาดริด โอกาสน้อยกว่าก็จริง แต่ประตูแรกในเกมตกเป็นของพวกเขา จากจังหวะที่ เด ปอล วางยาวให้ กรีซมันน์ จับเอาบอลลงในเขตโทษเตะหนี โซเรีย แบบเนียนๆ ข้างหน้าเหลือแต่ประตูโล่งๆ กรีซมันน์ เลยใส่สกอร์แรกให้ทีมไม่ยาก 

นาทีที่ 42 แอตเลติโก้ มาดริด 2-0 

ก่อนจบครึ่งแรก แอตมาดริด บุกมาได้ประตูที่ 2 เพิ่ม จากจังหวะเช็คภาพจากห้อง VAR ที่ริบประตูคืนไปก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายกรอไปกรอมา ผู้ตัดสินห็นตรงกันว่า กรีซมันน์ คนทำประตู ไม่ได้ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ส่งผลให้ลูกนี้ถูกนับเป็นประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เกตาเฟ่ – 0

แอตเลติโก้ มาดริด – 2 

นาทีที่ 51 แอตเลติโก้ มาดริด 3-0 

แฮททริคของ กรีซมันน์ มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ ลิโน่ มีพื้นที่ว่างตรงกลางสนาม ก่อนเลือกแทงให้ กรีซมันน์ โฉบเข้าไปจิ้มบอลลอดหว่างขา โซเรีย ตุงตาข่ายไม่เหลือ แอตมาดริด ทิ้งห่าง เกตาเฟ่  3-0 

นาทีที่ 61 

เกตาเฟ่ เกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ เมสัน กรีนวู้ด รับบอลจาก อเลนญ่า เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ แต่จังหวะท้ายเจ้าตัวใจร้อนรีบยิงเกินไปหน่อย โอบลัค ที่ยืนปิดมุมไว้แล้วทิ้งตัวรับลูกนี้เข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 83 

ช่วง10นาทีท้าย แอตมาดริด มีลุ้นทำประตูที่สี่เพิ่ม จากจังหวะที่ อัซปิลิกวยต้า ครอสบอลเข้ากลางให้ ญอเรนเต้ โขกเต็มหน้าผาก แต่ลูกนี้กดไม่ลงบอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลัง นิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เกตาเฟ่ แพ้ แอตเลติโก้ มาดริด  0 – 3 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET