จู๊ด แบกไม่ไหว! อังกฤษ ฟอร์มบู่ ไล่ไม่ทันพ่าย กรีซ คารัง 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ  กับ กรีซ ที่สนาม  เวมบลีย์ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2567

เกมนี้ อังกฤษ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-2-2 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,จู๊ด เบลลิ่งแฮม,เดคลาน ไรซ์,โคล พาลเมอร์ และ แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน

ขณะที่ กรีซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โอดิสเซอาส วลาโชดิมอส,ลาซารอส โรต้า,วานเจลิส พาฟลิดิส,คริสตอส โซลิส และจอร์จิออส มาซอราส เป็นต้น 

นาทีที่ 3

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ อังกฤษ จากจังหวะที่ โคล พาลเมอร์ ส่องไกลติดบล็อค จานนูลิส แล้วบอลไม่ตายแฉลบมาเข้าทาง เบลลิ่งแฮม ได้ซ้ำอีกทีก็ดันซัดไม่ตรงกรอบไปอีก  

นาทีที่ 10 

อังกฤษ เกือบพลาดเสียประตู จากจังหวะที่ พิคฟอร์ด ออกมาตัดบอลนอกเขตแล้วเงอะงะทำบอลลั่นไปเข้าทาง บาคาเซตัส ยิงเร็วสวนเข้ามา บอลสุดท้ายกำลังจะข้ามเส้นอยู่แล้วด้วย แต่ โคลวิลล์ ยังไม่ยอมควบมาสกัดลูกนี้ทิ้งได้ทันเฉยเลย 

นาทีที่  30 

เป็นโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งของ อังกฤษ จากจังหวะที่ เทรนท์ ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาให้ กอร์ดอน เข้าชาร์จที่เสาแรกโด่งข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว น่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก

อังกฤษ  – 0

กรีซ – 0

นาทีที่ 49 กรีซ ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มครึ่งหลังแค่ 4 นาที กรีซ ก็บุกมาได้ประตูออกนำ ไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ พาฟลิดิส ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงแหวกผู้เล่น อังกฤษ  3 คนในเขตโทษ ก่อนเจอช่องยิงสวนตัว พิคฟอร์ด ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 87 อังกฤษ ตีเสมอ 1-1

ท้ายเกม อังกฤษ เร่งเครื่องไล่ตีเสมอ กรีซ ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โซลันกี้ ขึ้นเกมทางขวา ก่อนสบโอกาสเปิดเรียดย้อนให้ เบลลิ่งแฮม วิ่งมาแปบอลอ้อมตัว  มาฟโรปานอส จากนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งโค้งหนีมือ วลาโชดิมอส เสียบเสาสองตุงตาข่าย

นาทีที่  90+4 กรีซ แซงนำ 2-1 

แต่ก่อนจะหมดเวลา กรีซ ดันมาได้ประตูแซงนำ 2-1 เฉยเลย จากจังหวะที่แนวรับ อังกฤษ เคลียร์บอลในกรอบไม่ดี บอลขลุกขลิกไปเข้าทาง พาฟลิดิสเกี่ยวมาซัดด้วยขวาแบบเน้นๆ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาแรกตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อังกฤษ แพ้ กรีซ  1 – 2

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET