“ซิลแวสตร์” ยก “วาสเซลล์,ถีบจักร” คู่แข่งหินสุดดาร์บี้เมืองแมน

มิคาเอล ซิลแวสตร์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่อง ดาริอุส วาสเซลล์ และ เคร๊ก เบลลามี่ ให้เป็นคู่แข่งที่รับมือยากที่สุดในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ พร้อมยอมรับว่าเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความสำคัญไม่ต่างจากเกมกับ ลิเวอร์พูล

“ปีศาจแดง” จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” ในศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ที่จะเกิดขึ้นบนพรีเมียร์ลีกช่วงสุดสัปดาห์นี้

ซิลแวสตร์ บอกเล่าเรื่องราวในอดีตเกี่ยวกับเกมนี้ โดยเปิดเผยว่า วาสเซลล์ และ เบลลามี่ คือคู่แข่งที่รับมือได้ยากที่สุด

“ดาริอุส วาสเซลล์ เป็นคนที่รับมือได้ลำบากที่สุด เขาทั้งรวดเร็วและแข็งแกร่ง” เขากล่าวกับ FourFourTwo

“เคร๊ก เบลลามี่ ก็เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง ในตอนนั้นทีมต่างๆก็มักจะเล่นด้วยกองหน้าคู่, แบบหมายเลข 9 ทั้ง 2 คน, มันจึงยากเสมอที่จะรับมือกับกองหน้าที่มีความเร็ว 2 คน ซึ่งมักจะทำให้คุณต้องกลับตัวแล้ววิ่งเข้าหาประตูของตัวเอง มันไม่ง่ายเลยที่จะเล่นกับนักเตะอย่าง วาสเซลล์ และ เบลลามี่”

นอกจากนี้ อดีตกองหลังชาวฝรั่งเศสยังเปิดเผยว่าเกมกับ ซิตี้ มีความสำคัญไม่ต่างจาก ลิเวอร์พูล มาตลอด

“เรามีดาร์บี้ซีซั่นละ 4 นัดเมื่อ ซิตี้ ขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีก, 2 เกมกับ ซิตี้ และอีก 2 เกมกับ ลิเวอร์พูล” เขากล่าวต่อ

“เซอร์ อเล็กซ์ มักจะพูดว่า ‘เด็กๆ สุดสัปดาห์นี้เราจะเจอ ซิตี้’ เขาไม่จำเป็นต้องพูดอะไรไปมากกว่านั้น เพราะเราเข้าใจดีว่ามันหมายความว่ายังไง”

“แนวทางของเราในเกมแบบนั้นก็มักจะเป็นเช่นเดียวกับเกมอื่นๆยกเว้นเรื่องความเอาจริงเอาจังและความเร่าร้อน ทุกๆการดวลจะหนักกว่าปกติ พวกเราเรียกร้องจากกันและกันมากขึ้นกว่าปกติในการซ้อมสัปดาห์นั้น เสียงของผู้จัดการทีมก็เปลี่ยนไป, ดูมีความจริงจังกว่าเดิม”

“คุณมองเห็นความสำคัญของเกมนี้สำหรับผู้คนทั่วเมืองแมนเชสเตอร์ได้เลย แม้ว่า ซิตี้ จะไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับพวกเราในตอนนั้น แต่พวกเขาก็ยังสำคัญ และมันก็เป็นเกมที่สำคัญ”