ปาสคาล โกรส ซัดนาทีบาป! เยอรมัน หืดจับ เบียดชนะ กรีซ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เยอรมัน กับ กรีซ ที่สนาม โบรุสเซีย-พาร์ค  ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ  (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2567

เกมนี้ เยอรมัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มานูเอล นอยเออร์,โรเบิร์ต อันดริค,จามาล มูเซียล่า,ฟลอเรียน เวิร์ตซ์  และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ขณะที่ กรีซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โอดีสเซียส วลาโชดิมอส,มาโนลิส ซิโอปิส,คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส,คริสตอส โซลิส และ โฟติส โลนนิดิส เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

เริ่มเกมได้ 5 นาทีเศษ กรีซ ก็เกือบทำประตูได้ จากจังหวะที่ มาซูราส เปิดบอลยัดใส่เท้า โซลิส พลิกยิงจ่อๆ แต่ นอยเออร์ สมาธิดีไม่หลง วิ่งออกมาบล็อกได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 26 

รูปเกมโดยรวม กรีซ ดูดีกว่า จังหวะนี้ก็เกือบได้ประตูอีกแล้ว จากลูกยิงไกลของ มาซูราส แต่บอลสุดท้ายมันไม่ค่อยเป็นใจพุ่งเช็ดคานบนปลิ้นออกหลัง ไม่ได้อะไรเลย 

นาทีที่ 34 กรีซ ขึ้นนำ 1-0 

กรีซ เอาจนได้ พวกเขาบุกมายิงประตูใส่ เยอรมัน ก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โจนาธาน ทาห์ ไปเปิดพื้นที่ให้ คริสตอส โซลิส ลักไก่ยิงนอกเขตตรงตัว นอยเออร์ เซฟได้ แต่สุดท้าย เยอรมัน ก็ไม่รอดเสัยประตูอยู่ดีเพราะ  มาซูราส จมูกไวตามมาเก็บตกซ้ำบอลกระฉอกตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เยอรมัน – 0 

กรีซ –  1 

นาทีที่ 56 เยอรมัน ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่นาน เยอรมัน แก้เกมตามตีเสมอ กรีซ ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ซาเน่ หักข้อครอสบอลเข้ากลางให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ตวัดยิงเร็วตามน้ำส่งบอลเสียบเสาแรก ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 78 

เยอรมัน บุกหนักหวังเอาประตูชัย ซึ่งลูกนี้ก็น่าได้ด้วย เป็นจังหวะที่แนวรับ กรีซ เคลียร์บอลไม่พ้นอันตรายขลุกขลิกไปมาหน้าประตู จนสุดท้ายเป็น โจนาธาน ทาห์ ที่ได้วอลเลย์เต็มหลังเท้า แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย เหินข้ามคานออกหลัง 

นาทีที่ 89 เยอรมัน แซงนำ 2-1 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที เยอรมัน ยิงประตูแซง กรีซ 2-1  จากจังหวะที่ ปาสคาล โกรส ดักเก็บบอลแถวสองได้ ก่อนเจ้าตัวจะเลือกก้มหน้าซัดเอง ส่งบอลโค้งหนีมือ จอร์จอส อธานาเซียดิส เบียดเสาไกลตุงตาข่าย หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เยอรมัน ชนะ กรีซ  2 – 1  

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET