ฟริมปง ระเบิดฟอร์ม ทั้งยิงทั้งจ่าย ! เนเธอร์แลนด์ อุ่นดุถล่ม แคนาดา 4-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ แคนาดา ที่สนาม เดอ เคาป์  ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ  (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บาร์ท แฟร์บรุคเค่น,มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น,ไรอัน กราเฟนเบิร์ค,เยเรมี่ ฟริมปง และ ไบรอัน บรอบบี้ย์

ขณะที่ แคนาดา จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เดย์น เซนต์ แคลร์,อลิสแตร์ จอห์นสตัน,อัลฟอนโซ่ เดวีส,เทจอน บูเคแนน และ โจนาธาน เดวิด เป็นต้น 

นาทีที่ 16 

เนเธอร์แลนด์ เป็นฝั่งที่ได้ลุ้นทำประตูก่อนตามคาด จากจังหวะที่ บลินด์ เปิดฟรีคิกเข้าไปลุ้นในเขตโทษ ไวจ์นาลดุม ได้โขกด้วยแต่บังคับทิศทางไม่ได้ บอลสุดท้ายพุ่งออกหลัง

นาทีที่ 21 

เนเธอร์แลนด์ เกือบได้ประตูกันอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ ไวจ์นาลดุม จ่ายบอลให้ ฟริมปง จับบอลล็อกหลอกตัวประกบหน้าเขตโทษ ก่อนมีช่องให้ส่องไกลข้ามคานออกหลัง นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เนเธอร์แลนด์ – 0 

แคนนาดา – 0 

นาทีที่ 50 เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มครึ่งหลังไม่กี่นาที เนเธอร์แลนด์ ก็บุกมาใส่สกอร์นับหนึ่งจนได้ จากจังหวะที่ ฟริมปง ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาหน้าประตูให้ เดปาย ทิ้งตัวชาร์จจ่อๆ ที่จุดนัดพบ ส่งบอลพุ่งสวนตัว เซนต์ แคลร์ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 57 เนเธอร์แลนด์ 2-0 

สกอร์เริ่มไหล เนเธอร์แลนด์ นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ฟริมปง ใช้ความเร็วกระชากบอลเข้าเขตโทษ แล้วพยายามจะหักหลับมาให้เพื่อนยิงตรงกลาง แต่บอลไม่ไปไหนติดบล็อกแนวรับ  ฟริมปง เลยต้องเล่นช็อตแก้ไข หันหลังมาตวัดยิงเองส่งบอลพุ่งเบียดเสาสองไปเลยดื้อๆ 

นาทีที่ 63 เนเธอร์แลนด์ 3-0 

เนเธอร์แลนด์ ยังไม่พอลุยต่อ ได้ประตูที่ 3 เพิ่ม จากจังหวะที่แนวรับ แคนาดา เคลียร์บอลไม่ขาดไปเข้าทาง ชูเทน ได้ยิงจ่อๆ ติดเซฟ เซนต์ แคลร์ แต่บอลไม่ตาย เวกฮอร์สต์ เก็บตกได้วิ่งมาซ้ำดาบสองเข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 83 เนเธอร์แลนด์ 4-0 

ท้ายเกม เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูปิดกล่อง 4-0  จากจังหวะเปิดเตะมุมทางซ้าย บอลขลุกขลิกหน้าประตูก่อนสุดท้ายจะหลุดมาเข้าทาง ฟาน ไดจ์ค ยืนโขกโล่งๆ คนเดียว ส่งบอลพุ่งหนีมือ  เซนต์ แคลร์ ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เนเธอร์แลนด์ ชนะ แคนนาดา  4 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET