ฟิออเรนติน่า อกหัก! พ่าย โอลิมเปียกอส 1-0 ชวดแชมป์คอนเฟอเรนซ์ 2 ปีซ้อน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โอลิมเปียกอส กับ ฟิออเรนติน่า ที่สนาม โอพีเอพี อารีน่า, เอเธนส์  ในศึก คอนเฟอเรนซ์ ลีก *นัดชิงชนะเลิศ  (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2567

เกมนี้ โอลิมเปียกอส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คอนสแตนตินอส โซลาคิส,ซานติอาโก้ เฮซเซ่,ชิควินโญ่,ดาเนี่ยล โพเดนซ์ และ อายูบ เอล คาบี้

ขณะที่ ฟิออเรนติน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ปิเอโตร แตร์รัชชาโน่,คริสเตียโน่ บิรากี้,นิโกลัส กอนซาเลซ,คริสเตียน คูอาเม่ และ อันเดรีย เบล็อตติ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

โอลิมเปียกอส เปิดฉากได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ชิควินโญ่ จ่ายให้ โพเดนซ์ ลากตัดเข้าในหนี โดโด้ จนได้ช่องซัดด้วยขวาเน้นๆ แต่น่าเสียดายลูกนี้พุ่งไม่หนีมือ แตร์รัชชาโน่ เซฟไม่ยาก 

นาทีที่ 9 

ฟิออเรนติน่า เกือบได้ประตูนำบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ บิรากี้ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาหน้าประตูให้  มิเลนโควิช สะกิดเปลี่ยนทางส่งบอลเข้าประตูไปตามสูตร แต่ทว่าข้างสนามดันมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 0-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 21 

ฟิออเรนติน่า ลุยต่อขึ้นเกมมาได้ลุ้นอีกแล้ว จากจังหวะที่ โบนาเวนตูร่า ได้ช่องซัดไกลทีแรกติดเซฟ โซลาคิส บอลกระดอนมาให้เจ้าตัวซ้ำอีกที โบนาเวนตูร่า ก็ดันยิงเข้าซอง โซลาคิส เฉยเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

โอลิมเปียกอส – 0 

โรม่า – 0 

นาทีที่ 69 

ต่อครึ่งหลังก็ยังคงเป็นฝั่ง ฟิออเรนติน่า ที่ทำเกมบุกมาได้ลุ้นประตูอยู่เรื่อยๆ คราวนี้เป็นจังหวะที่ โดโด้ ไหลบอลให้ คูอาเม่ ยิงไกลแต่เหมือนจะโดนไม่เต็ม โซลาคิส เลยพุ่งถึง ปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

นาทีที่ 80 

นานๆที โอลิมเปียกอส จะมีโอกาสลุ้นบ้าง จากจังหวะฟรีคิกของ ฮอร์ต้า ที่เปิดยาวมาหน้าประตูให้ อิบอร์ร่า เทคตัวโหม่งเผาขน แต่บอลสุดท้ายพุ่งถากเสาออกหลัง นิดเดียว 

นาทีที่ 116 โอลิมเปียกอส ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา โอลิมเปียกอส เป็นฝ่ายบุกมายิงประตูขึ้นนำ 1-0 ได้เฉยเลย จากจังหวะที่ เฮซเซ่ ได้โอกาสวางบอลยาวให้ เอล คาบี้ สลัดหนีตัวประกบขึ้นโขกลูกนี้ในกรอบ6หลา จัดการส่งบอลพุ่งผ่านมือ แตร์รัชชาโน่ ตุงตาข่าย หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โอลิมเปียกอส ชนะ ฟิออเรนติน่า  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET