ยื้อถึงฎีกา อุรุกวัย แม่นโทษดวลชนะ แคนาดา จบที่ 3 โคปา 2024!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แคนาดา กับ อุรุกวัย  ที่สนาม แบงค์ ออฟ อเมริกา สเตเดี้ยม  ในศึก โคปา อเมริกา 2024  (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ 14 กรกฎาคม 2567

เกมนี้ แคนาดา จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดแกนหลักของทีม ทัังหมด ไม่ว่าจะเป็น เดย์น เซนต์ แคลร์,อิสมาแอล โคเน่,เจค็อบ แชฟเฟิลเบิร์ก,โจนาธาน โอโซริโอ และ ตานี่ โอลูวาเยซี่ 

ขณะที่ อุรุกวัย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-2-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เซร์คิโอ โรเช็ต,เซบาสเตียน คาเซเรส,นิโคลัส เด ลา ครูซ,ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี และ ดาร์วิน นูนเญซ  เป็นต้น 

นาทีที่ 8 อุรุกวัย ขึ้นนำ 1-0

อุรุกวัย ได้โอกาสลุ้นครั้งแรกก็เป็นประตูทันที จากจังหวะที่ เปลลิสตรี เปิดเตะมุมเข้ากลางให้ คาซาเรส โหม่งต่อถึง เบนทานคูร์ เลือกกลับตัวยิงยัดเสาแรกตุงตาข่าย  อุรุกวัย ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 20

อุรุกวัย เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้อีก คราวนี้เป็นจังหวะที่ ดาร์วิน จ่ายทะลุช่องให้ อเราโฆ่ กระชากบอลเข้าไปยิงในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ลูกนี้ทิศทางและน้ำหนักไม่ดีเท่าที่ควร เซนต์ แคลร์ ใช้แค่ขาก็สามารถเซฟลูกนี้ได้สบาย 

นาทีที่  22 แคนาดา ตีเสมอ 1-1

แคนาดา ไล่ตีเสมอ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ ชัฟเฟลเบิร์ก เปิดลูกเตะมุมโค้งไปเสาไกลให้ โคเน่ หันหลังจักรยานอากาศ ส่งบอลย้อนข้ามหัว โรเชต์ ตุงตาข่ายอย่างสวย ชนิดที่ว่าหมดสิทธิ์เซฟ

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แคนาดา – 1

อุรุกวัย – 1

นาทีที่ 60

อุรุกวัย หวิดขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ หลุยส์ ซัวเรซ เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนสบโอกาสเตะบอลเข้าไปทิ้งตัวล้มในเขตโทษ ร้องจะเอาฟาวล์วัดใจผู้ตัดสิน แต่ลูกนี้ผู้ตัดสินกลับไม่ได้ว่าอะไร ทำสัญญาณมือชี้ให้ ซัวเรซ ลุกขึ้นมาเล่นต่อ 

นาทีที่ 80 แคนาดา แซงนำ 2-1 

แต่ทำไปทำมา แคนาดา บุกมายิงลูกสองได้เฉย จากจังหวะที่ โคเน่ ยิงไกลไปตรงตัว โรเชต์ ปัดได้ แต่บอลยังไม่พ้นอันตราย เดวิด รีบตามมาซ้ำดาบสองโล่งๆ อีกที คราวนี้ไม่มีพลาด แคนาดา แซงนำ 2-1

นาทีที่ 90+4 อุรุกวัย ตีเสมอ 2-2 

ทดเจ็บนาทีท้าย อุรุกวัย บุกหนักมาก จนสามารถทวงประตูคืนได้สำเร็จ เป็นจังหวะที่ กิเมเนซ เอาชนะกับดักล้ำหน้า กระชากบอลไปปาดเรียดเข้ามาหน้าประตูให้ ซัวเรซ วิ่งมาแปเน้นๆ ที่จุดนัดพบตุงตาข่าย อุรุกวัย ตีเสมอ 2-2

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แคนาดา เสมอ อุรุกวัย   2 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET