สเปน ต่อยอดฟอร์มเก่ง! เปิดบ้านไล่อัด เซอร์เบีย 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปน  กับ เซอร์เบีย ที่สนาม เอสตาดิโอ โนว่า อาร์คันเกล ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567

เกมนี้ สเปน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด ราย่า,เปโดร ปอร์โร่,มาร์ติน ซูบิเมนดี้,มิเกล โอยาร์ซาบัล และ มาร์ค คูคูเรญ่า

ขณะที่ เซอร์เบีย จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เปแดร็ก รายโควิช,ซาซ่า ซเยลาร์,คอสต้า เนเดลจ์โควิช,เดยัน โยเวลยิช และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช เป็นต้น 

นาทีที่  5 สเปน ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมแค่ 5 นาที สเปน ก็ได้ประตูออกนำแล้ว จากจังหวะที่ เปโดร ปอร์โร่ ครอสบอลจากแนวลึกไปเสาไกลให้ ลาปอร์ต้า เทคตัวโหม่งเผาขนตุงตาข่ายง่ายๆ 1-0 สเปน ขึ้นนำ 

นาทีที่ 11

เป็นโอกาสอีกครั้งของ สเปน จากจังหวะที่ โมเรโน่ จ่ายบอลออกขวาให้ โมราต้า กระชากไปเปิดต่อที่สุดเส้นหลัง ปาดเรียดยัดมาหน้าประตู โอยาร์ซาบัล ได้เข้าฮอสด้วย แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันติดเซฟ รายโควิช นิดเดียว 

นาทีที่  42 

ท้ายครึ่งแรก สเปน เกือบทำประตูเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ รายโควิช พยายามจะเคลียร์บอลในกรอบทิ้ง แต่เจ้าตัวดันเตะผิดเหลี่ยมบอลไปเข้าทาง คูคูเรญ่า เลือกเปิดสวนเข้ามาให้ โมราต้า ได้โหม่งทันที แต่ลูกนี้ต้องชม รายโควิช ที่ยังวิ่งถอยหลังกลับมาป้องกันได้หวุดหวิด

หมดครึ่งเวลาแรก

สเปน  – 1

เซอร์เบีย – 0

นาทีที่  52 

สเปน พลาดโอกาสทองเฉยเลย จากจังหวะที่ เบียร์มานเซวิช โดนจับแฮนด์บอลในเขตโทษ กรรมการวิ่งมาชี้จุดทันทีตามระเบียบ แต่ทว่าคนที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้อย่าง โมราต้า ดันยิงเหินข้ามคานออกไปเอง 

นาทีที่ 65 สเปน 2-0 

แต่อย่างไรก็ดี โมราต้า ก็มาแก้ตัวทำประตูให้ทีมได้สำเร็จ  จากจังหวะที่ ฟาเบียน รุยซ์ ไหลตามช่องให้ โมราต้า เอี่ยวตัวปั่นด้วยซ้ายในกรอบ ส่งบอลโค้งหนีมือ รายโควิช เบียดเสาแรกตุงตาข่าย

นาทีที่  77 สเปน 3-0 

ช่วงท้ายเกม สเปน มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ บาเอน่า ซัดฟรีคิกจากระยะเกิน 20 หลา นอกเขต ส่งบอลข้ามกำแพง พุ่งเบียดเสาสองตุงตาข่าย รายโควิช พยายามบินปัดลูกนี้แล้วแต่เอื้อมไม่ถึง

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สเปน ชนะ เซอร์เบีย 3 – 0

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET