สเปน โชว์แกร่งท้ายเกม ยิงแซงชนะ ฝรั่งเศส  5-3 ผงาดคว้าเหรียญทองโอลิมปิก !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส กับ สเปน ที่สนาม ปาร์ค เดส์ แปร์งส์ ในศึก ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 *นัดชิงชนะเลิศ (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567

เกมนี้ ฝรั่งเศส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กิเญาเม่ แรสต์ส,อเล็กซานเดร ลากาแซตต์,ไมเคิล โอลิเซ่,เอนโซ่ มิโลท์ และ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ขณะที่ สเปน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อาร์เนา เตนาส,เอริค การ์เซีย,อเบล รูอิซ,เซร์คิโอ โกเมซ และ เฟร์มิน โลเปซ  เป็นต้น 

นาทีที่  11 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 

เจ้าภาพได้ประตูนำเร็ว จากจังหวะที่แนวรับสเปน เคลียร์บอลไม่ดี ทำปลิ้นไปเข้าทางปืน มิโลท์ ได้ซัดเน้นๆ ซึ่งจังหวะนี้ เตบาส พยายามบินปัดแล้ว แต่ด้วยความแรงทำให้เขาเซฟลูกยิงนี้ไม่ได้ 

นาทีที่  18 สเปน ตีเสมอ 1-1 

ฝรั่งเศส นำคู่แข่งได้ไม่นานก็โดนตามตีเสมอแล้ว จากจังหวะที่แนวรับไปปล่อยให้ เฟร์มิน มีพื้นที่ได้ง้างยิงโล่งๆ แบบไร้ตัวประกบ จัดการส่งบอลพุ่งหนีมือ กิเญาเม่ แรสต์ส เบียดโคนเสาเข้าประตู

นาทีที่ 25 สเปน 2-1 

สเปน แซงนำ ฝรั่งเศส 2-1  จากจังหวะที่ กิเญาเม่ แรสต์ส เซฟลูกยิงไกลของ อเบล รูอิซ ได้ แต่เจ้าตัวลุกช้า ไม่ทันได้ตะครุบบอล เฟร์มิน ก็ผวาตามมาซ้ำดาบสอง ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 28 สเปน 3-1 

สเปน นำห่าง 3-1 จากจังหวะที่ บาเอน่า ปั่นฟรีคิกนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งโค้งๆ เลี้ยวเข้าประตูไปเลย ชนิดที่ว่า กิเญาเม่ แรสต์ส ยืนขาตายหมดสิทธิ์เซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ฝรั่งเศส  – 1

สเปน – 3

นาทีที่  79 ฝรั่งเศส ตีตื้น 3-2 

ช่วงท้าย ฝรั่งเศส ยังไม่แพ้ พวกเขาบุกมายิงประตูกลับสู่เกม 3-2 จากจังหวะที่ โอลิเซ่ ซัดฟรีคิกไปติดบล็อค มิรานด้า แต่กลายเป็นดี เพราะบอลสุดท้ายมันเปลี่ยนทางปลิ้นเข้าประตู

นาทีที่ 90+3 ฝรั่งเศส ตีเสมอ 3-3 

เจ้าภาพไล่ตีเสมอ สเปน สำเร็จจนได้ จากจังหวะที่ เดซิเร่ ดูเอ้ โดนเหนี่ยวล้มในเขตโทษ กรรมการเป่าฟาวล์ รีบวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น มาเตต้า ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่พลาด 

นาทีที่  100 สเปน แซงนำ 4-3 

ช่วงต่อเวลา สเปน บุกมายิงประตูแซงนำ ฝรั่งเศส ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เบนาเบ จ่ายบอลตามช่องให้ กาเมโญ่ หลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้า ลากบอลเข้าไปชิบข้ามหัว แรสตส์ต ตุงตาข่าย 4-3 

นาทีที่ 120 สเปน 5-3 

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีท้าย ฝรั่งเศส พลาดท่าโดน สเปน บุกมายิงตอกฝาโล่งจนได้ จากจังหวะที่ เตนาส ทุ่มไกลจากแดนตัวให้ กาเมโญ่ หลุดเดี่ยวพาบอลเข้าไปยิงสวนตัว แรสตส์ต ตุงตาข่าย 5-3 

 หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ฝรั่งเศส แพ้ สเปน   3 – 5

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET