ส่งท้าย มาร์โค รอยส์ สุดกร่อย! เสือเหลืองสู้ประสบการณ์ไม่ไหว พ่าย เรอัล มาดริด 2-0 ชวดแชมป์ UCL

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ เรอัล มาดริด ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก *นัดชิงชนะเลิศ  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำ จากรอบก่อนหน้านี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกรกอร์ โคเบล,มาร์เซล ซาบิทเซอร์,นิคลาส ฟูลล์ครุก,คาริม อเดเยมี่ และ เจดอน ซานโช่

ขณะที่ เรอัล มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ธิโบต์ คูร์กตัวส์,ดานี่ คาร์บาฆาล,จู๊ด เบลลิ่งแฮม,โทนี่ ครอส และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 11

โอกาสลุ้นประตูหนแรกในเกมตกเป็นของ ดอร์ทมุนด์ จากจังหวะที่ บรันด์ท เลี้ยงบอลเข้าไปในพื้นที่อันตราย ก่อนเลือกส่องด้วยเท้าซ้ายแบบเน้นๆ แต่ทิศทางลูกนี้พุ่งไม่ดีลึกเข้าซอง ธิโบต์ คูร์กตัวส์ รับไม่กระฉอก

นาทีที่ 21 

โอกาสทองอีกครั้งของ ดอร์ทมุนด์ จากจังหวะที่อเดเยมี่ มีโอกาศได้หลุดเดี่ยว ลากบอลไปดวล 1-1 กับ คูร์กตัวส์ แต่จังหวะท้ายเจ้าตัวคิดเยอะไปเลี้ยงจนสุดท้ายมุมไม่มียิงติดบล็อก คาร์บาฆาล ออกหลังเฉยเลย

นาทีที่ 23 

ครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ เหนือกว่า เรอัล มาดริด ชัดเจน พวกเขามีจังหวะลุ้นจบสกอร์อีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ บรันด์ท แทงทะลุช่องให้ ฟูลล์ครุก วิ่งสอดเข้าไปยิงตามน้ำในเขตโทษ ทว่าลูกมันดันแม่นเสากระเด้งออกมาก็ซ้ำไม่ได้อีก เพราะโดน นาโช่ ตามมาช่วยเคลียร์บอลทิ้งออกไป

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ดอร์ทมุนด์ – 0 

เรอัล มาดริด – 0 

นาทีที่ 62 

ครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์ ควรได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ จากจังหวะที่ อเดเยมี่ เปิดฟรีคิกโยนไปเสาไกลให้ ฟูลล์ครุก ขึ้นโขกระยะเผาขน แต่บอลสุดท้าายก็ยังติดเซฟ ธิโบต์ คูร์กตัวส์ เหมือนเดิม 

นาทีที่ 74 เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0

โอกาสโดยรวมน้อยกว่าก็จริงแต่ฝั่ง เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ โทนี่ ครอส เปิดเตะมุมเข้ามาที่เสาแรก จากนั้นเป็น คาร์บาฆาล ที่สะกิดลูกนี้เปลี่ยนทางบอลพุ่งเข้าประตูอย่างสวย

นาทีที่ 83 เรอัล มาดริด 2-0

ดอร์ทมุนด์ พอเสียประตูแนวรับก็เริ่มรวนทันที จนมาพลาดเสียประตูที่สองเพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ มาตเซ่น จ่ายขวางสนามไม่ดูตาม้าตาเรือ สุดท้ายเบาเกินโดน เบลลิ่งแฮม ฉกเอาไปจ่ายทะลุช่องให้ วินิซิอุส หลุดเดี่ยวยิงผ่านมือ โคเบล ตุงตาข่าย เรอัล มาดริด นำห่าง 2-0  2-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ดอร์ทมุนด์ แพ้ เรอัล มาดริด  0 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET