อัล นาเซอร์ ต่อเวลาพ่ายจุดโทษ อัล ฮิลาล 5-4 โรนัลโด้ ชวดแชมป์คิงส์คัพ!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อัล ฮิลาล กับ อัล นาเซอร์ ที่สนาม คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้  ในศึก คิงส์คัพ *นัดชิงชนะเลิศ  (ซาอุดีอาระเบีย) เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2567

เกมนี้ อัล ฮิลาล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยาซีน บูโน่,คาลิดู คูลิบาลี่,รูแบน เนเวส,มัลค่อม และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ขณะที่ อัล นาเซอร์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาวิด ออสปิน่า,อเล็กซ์ เตลเลส,โอตาวิโอ,ซาดิโอ มาเน่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

อัล นาเซอร์ เป็นฝ่ายบุกมาลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ โอตาวิโอ จ่ายบอลออกซ้ายให้ ซาดิโอ มาเน่ ลากบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดเข้ากลางให้ โรนัลโด้ โขกข้ามคานออกหลังแบบได้เสียว 

นาทีที่ 7 อัล ฮิลาล ขึ้นนำ 1-0 

อัล ฮิลาล พอตั้งหลักได้ก็บุกมายิงประตูนำ อัล นาเซอร์ ได้เฉยเลย จากจังหวะที่ มัลค่อม เลือกหยอดโด่งเล็งเสาแรกให้ มิโตรวิช สลัดตัวประกบขวิดบอลระยะเผาขน ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 25 

อัล นาเซอร์ เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ โรนัลโด้ จ่ายตัดหลังแนวรับ อัล ฮิลาล ให้ ซาดิโอ มาเน่ เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษโล่งๆ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันตรงตัว โบโน่ ที่ยืนปิดมุมไว้อยู่แลัว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อัล ฮิลาล – 1 

อัล นาเซอร์ – 0 

 นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อัล นาเซอร์  เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูตั้งแต่ 4 นาทีแรก จากจังหวะที่ มาเน่ เรียกฟาวล์จาก รูเบน เนเวส ได้ฟรีคิกระยะหวังผล ก่อนจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่วิ่งมาปั่นลูกนี้ข้ามกำแพงตาทสูตร บอลโค้งตรงกรอบด้วย แต่ โบโน่ ยังไม่พลาดง่ายๆ บินทุบลูกนี้ออกไปได้ 

นาทีที่ 61 

อัล ฮิลาล เกือบได้ประตูที่สองเพิ่ม จากจังหวะที่ ไมเคิล โชว์สเต็ปลากเลื้อยหนี เตลเลส พาบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนปาดเรียดย้อนคืนให้ มิโตรวิช วิ่งมาส่องไกลติดเซฟ วาลีด อับดุลลาห์ ออกหลังได้แค่เตะมุม

นาทีที่ 88 อัล นาเซอร์ ตีเสอม 1-1 

ท้ายเกม อัล นาเซอร์ ไล่ตีเสมอ อัล ฮิลาล ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อาลี ลาจามี่ เลือกทุ่มไกลเข้ามาหน้าประตู แล้วเป็น ยาห์ย่า ซาเลม ที่ยืนตำแหน่งดีชิงโหม่งได้ก่อนใครเพื่อน จัดการส่งบอลพุ่งสวนตัว โบโน่ ตุงตาข่าย อัล นาเซอร์ ตีเสมอ 1-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

อัล ฮิลาล เสมอ อัล นาเซอร์  1 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET