โปแลนด์ ต้านไม่ไหว! โด้+ซิลวา บวกคนละตุง โปรตุเกส ซิวชัย 3-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โปแลนด์  กับ โปรตุเกส ที่สนาม พีจีอี นาร์โรโดวี่ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2567

เกมนี้ โปแลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัสซ์ สกอรุปสกี้, ฟรานคอฟสกี้,เซบาสเตียน ซีมันสกี้,คาโรล สไวเดอร์สกี้ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ขณะที่ โปรตุเกส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดิโอโก้ คอสต้า,รูเบน ดิอาส,แบร์นาร์โด้ ซิลวา,ราฟาเอล เลเอา และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นต้น 

นาทีที่  11 

ช่วง10นาทีแรก โปรตุเกส บุกเยอะกว่า และเกือบได้ประตูออกนำด้วย จากจังหวะที่ เลเอา ขึ้นเกมทางซ้ายเลี้ยงจี้เข้าหาประตู ก่อนสบโอกาสเปิดเข้ากลางให้ โรนัลโด้ ดีดบอลชนคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 26 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของ ฝอยทอง มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ เนเวส เลือกหยอดบอลเข้าเขตโทษให้ บรูโน่ โหม่งตั้งย้อนถึง แบร์นาร์โด้ วิ่งมาซัดโล่งๆ ที่จุดนัดพบตุงตาข่าขาย

นาทีที่ 37 โปรตุเกส 2-0 

โปรตุเกส นำห่าง โปแลนด์ 2-0 จากจังหวะที่ เลเอา พริ้วหนีตัวประกบทางซ้าย ก่อนลากตัดเข้าในไปยิงชนเสาสอง แต่ลูกนี้ โรนัลโด้ ยืนอยู่ตรงนั้นพอดีเจ้าตัวเลยได้เก็บตกโอกาสซ้ำดาบสอง ไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก

โปแลนด์  – 0

โปรตุเกส – 2

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โปแลนด์ เป็นฝ่ายขึ้นเกมมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ ฟรานคอฟสกี้ เปิดโด่งให้ เลวานดอฟสกี้ เอาบอลลงในเขตโทษ ก่อนตวัดยิงตามน้ำทันที แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันตรงตัว ดิโอโก้ คอสต้า ปัดทิ้งไม่ยาก 

นาทีที่ 78 โปแลนด์ ตีไข่แตก 2-1 

โปแลนด์ ยิงประตูกลับสู่เกมได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อูร์บันสกี้ จับบอลลั่นนอกเขตแล้วกลายเป็นดี เซียลินสกี้ เกี่ยวเล่นได้ลากบอลเข้าไปยิงล่อเป้าสวนตัว คอสต้า ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 88 โปรตุเกส 3-1 

ช่วงท้ายเกม โปแลนด์ ต้านไม่ไหว มาพลาดเสียประตูที่สามให้ โปรตุเกส จนได้ จากจังหวะที่ เมนเดส ครอสบอลเข้ากลางแล้วบอลสุดท้ายไปแฉลบ เบดนาเร็ค เปลี่ยนทางปลิ้นเข้าประตูตัวเอง  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โปแลนด์ แพ้ โปรตุเกส 1 – 3

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET