ไค ฮาแวร์ตซ์ MVP โขกนำร่อง! อาร์เซน่อล แกร่งในบ้านกินนิ่ม เปแอสเช 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล  กับ เปแอชเช ที่สนาม  เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2  นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด ราย่า,ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่,เดคลาน ไรซ์,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ขณะที่ เปแอสเช จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,อาชราฟ ฮาคิมี่,วอร์ร็อง ซาอีร์-เอเมรี่,แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า และ เดซีเร่ ดูเอ้ เป็นต้น 

นาทีที่ 11

โอกาสจะแจ้งครัังแรกในเกมตกเป็นของ อาร์เซน่อล จากจังหวะที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ บุกทางซ้าย กระชากไปเปิดที่สุดเส้นหลัง ยัดมาตรงกลางให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ กระโดดโหม่งข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 20 อาร์เซน่อล ขั้นนำ 1-0 

หลังจากขึงเกมได้พักใหญ่ อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูออกนำแล้ว จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ ครอสบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ โฉบถึงบอลก่อน ดอนนารุมม่า สะกิดบอลเข้าประตูไปเลยดื้อๆ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ  1-0 

นาทีที่  35 อาร์เซน่อล 2-0 

ท้ายครึ่งแรก อาร์เซน่อล ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ซาก้า เปิดฟรีคิกยัดไปหน้าประตู แล้ว ดอนนารุมม่า โดนผู้เล่นของ อาร์เซน่อล บังมิดจนเสียจังหวะ ชะงักปล่อยบอลปลิ้นเข้าประตูไปเลยง่ายๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก

อาร์เซน่อล  – 2

เปแอสเช – 0

นาทีที่ 53 

ต้นครึ่งหลังก็ยังเป็น อาร์เซน่อล ที่เกือบทำประตูได้ จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ เลี้ยงบอลหลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะเลือกยกต่อให้ มาร์ติเนลลี่ แปโล่งๆ ติดเซฟ ดอนนารุมม่า ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 58 

อาร์เซน่อล บุกกดดันต่อเนื่อง จังหวะนี้ก็น่าได้ประตู  เริ่มจาก มาร์ติเนลลี่ เลี้ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนได้ช่องเลือกโยนไปเสาไกลให้ ไค ฮาแวรตซ์ เทคตัวโหม่ง แต่บอลสุดท้ายยังตรงตัว ดอนนารุมม่า รับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 61

ช่วงท้าย เปแอสเช เกือบตีไขแตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ เดคลาน ไรซ์ เสียบอลบอลตรงกลางสนาม โดน อี คัง-อิน ฉกเอาบอลไปจ่ายทะลุช่องให้ บาร์โคล่า หลุดเข้ายิงทางซ้าย แต่ ราย่า ก็ยังเหนียวไม่พลาด วิ่งออกมาบล็อกได้ทันหวุดหวิด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาร์เซน่อล ชนะ เปแอสเช  2 – 0

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET