กรีซมันส์ ซุปเปอร์ซับ นำชัย ตราหมีบุกเชือด ค้างคาว หืดจับ 0-1!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาเลนเซีย กับ แอตเลติโก้ มาดริด ที่สนาม เอสตาดิโอ้ เมสตาญ่า  ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาเลนเซีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่,อีเรย์ คือมาร์ต,คาร์ลอส โซแลร์,ซามู กาสติเญโฆ่ และ มาร์กอส อันเดร

ขณะที่ แอตเลติโก้ มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักหน้าคุ้นอย่าง ยาน โอบลัค,อักเซล วิตเซล,ซาอูล ญิเกซ,เจฟเฟรย์ ก็องด็อกเบีย,โรดริโก้ เด ปอล และ อัลบาโร โมราต้า  เป็นต้น 

นาทีที่ 3

เริ่มเกมได้ สามนาทีเศษ แอตมาดริด ก็ส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้ทันที แต่ทว่าโดน VAR ริบคืน เพราะ โมราต้า คนที่ยิงเข้า จังหวะก่อนหน้านั้นเขายืนในตำแหน่งล้ำหน้าอยู่ก่อนแล้ว 

นาทีที่ 21 

แอตมาดริด บุกมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ ญอเรนเต้ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะสบโอกาสเปิดให้ โมราต้า ชาร์จจ่อๆ หน้าประตู แต่น่าเสียดายจังหวะยิงเขาโดน เดียกาบี ตามมาประกบได้ทันเวลาทำให้ลูกยิงที่ออกจากเท้า ถากเสาออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 31

แอตมาดริด บุกหนักจนเกือบได้ประตูออกนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ โมราต้า เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะเลือกยิงด้วยตัวเอง บอลพุ่งแรงเข้ากรอบด้วย แต่ มามาร์ดาชวิลี่ ไม่ยอม ตามมาปัดทิ้งออกหลังไปได้ เสียแค่ลูกเตะมุม 

หมดครึ่งเวลาแรก

บาเลนเซีย – 0

แอตเลติโก้ มาดริด – 0

นาทีที่ 61

ครึ่งหลัง โอกาสจะแจ้งครั้งแรก ตกเป็นของเจ้าถิ่น จากจังหวะที่ กาสติเญโฆ่ เลี้ยงบอลหลุดขึ้นไปทางขวา ก่อนจะลากตัดเข้าใน แล้วก้มหน้ายิงไม่มองเพื่อน สุดท้ายบอลดันพุ่งไปตรงตัว ยาน โอบลัค รับเข้าซองสบายๆ 

นาทีที่ 65 แอตมาดริด ขึ้นนำ 1-0 !

แต่ทำไปทำมา แอตมาดริด เป็นฝ่ายที่ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ คอร์เรอา ครองบอลนานพลาดโดน เลอมาร์ ฉกบอลไปครองได้ ก่อนจะรีบจ่ายต่อให้ กรีซมันน์ จับบอลแต่งเข้าซ้าย แล้วปั่นโค้งๆ นอกกรอบ บอลแฉลบ โซแลร์  เปลี่ยนทาง จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ ที่พุ่งไปคนละทาง จึงหมดสิทธิ์เซฟลูกนี้ไปโดยปริยาย

นาทีที่ 88

ก่อนหมดเวลา 2 นาที ตราหมี เกือบได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ คาร์รัสโก้ ใช้ความเร็วกระชากบอล หลุดเข้าไปจบด้วยซ้าย ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายไม่ผ่านมือของ มามาร์ดาชวิลี่ อยู่ดี 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แอตเลติโก้ มาดริด ที่โกงตาย ส่ง กรีซมันน์ ลงมายิงท้ายเกม ช่วยให้ ตราหมี บุกมาชนะ บาเลนเซีย ในบ้าน 0-1