กลัดบัค ท็อปฟอร์ม! เปิดบ้านขยุ้ม เสือเหลือง 4-2 หมดสภาพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง มึนเช่นกลัดบัค  กับ ดอร์ทมุนด์ ที่สนาม สตาดิโอน อิม โบรุสเซีย ปาร์ค ในศึก บุนเดสลีกา  (เยอรมัน) เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ มึนเช่นกลัดบัค จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักจากสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด ไม่ส่าจะเป็น ยาน โอลชอฟสกี้,มาร์วิน ฟรีดริช,ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล,โยนาส ฮอฟมันน์ และ ลาร์ส สตินเดิล 

ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกรกอร์ โคเบิล,แมตส์ ฮุมเมิลส์,ราฟาเอล เกร์เรโร่,โจวานนี่ เรย์น่า และ ดอนเยลล์ มาเลน เป็นต้น 

นาทีที่ 4 กลัดบัค ขึ้นนำ 1-0 

เปิดฉากได้แค่ 4 นาที เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำ ก่อน 1-0 ทันที จากจังหวะเซ็ตเกมจากแดนตัวเอง ก่อนจที่บอลสุดท้ายจะไปจบที่ สตินเดิล แทงทะลุช่องให้ ฮอฟมันน์ หลุดเข้าไปยิงตามน้ำในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านมือ เกรกอร์ โคเบิล ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 19 ดอร์ทมุนด์ ตีเสมอ 1-1 

แต่เสือเหลือง ใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เบลลิงแฮม เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะแตะบอลเข้ากรอบเขตโทษ แล้วโยกหนีตัวประกบ ยิงยัดเสาแรก ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 26 กลัดบัค พลิกนำ 2-1 

หลักจากโดนตีเสมอไม่นาน เจ้าบ้านก็เร่งเครื่องเอาคืนได้ทันทีทำประตูทิ้งห่าง เสือเหลือง 2-1 จากจังหวะที่ ฮอฟมันน์ เปิดลูกฟรีคิก โยนเข้ากลางให้ เบนเซไบนี่ ชิงโหม่งก่อนหน้า เบลลิงแฮม ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 30 กลัดบัค นำห่าง 3-1 

เจ้าบ้านมาดุ บิลด์อัพเกมขึ้นมาทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ สตินเดิล ฉวยโอกาสจ่ายบอลเร็วให้  ตูราม แตะบอลอ้อมตัว ชล๊อตเตอร์เบ็ค หลุดเข้าไปล่อเป้า โคเบิล นิ่มๆ ไม่มีเหลือ กลัดบัค นำห้าง 3-1 

นาทีที่ 40  ดอร์ทมุนด์ ตีตื้น 3-2

เจ้าบ้านยังไม่ยอม ก่อนหมดเวลา พวกเขาทำประตูตีตื้นได้สำเร็จ จากจังหวะที่ บรันด์ท เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ ซูเลอ ไปติดเซฟ โอลชอฟสกี้ืแต่บอลไม่พ้นอันตราย ชล๊อตเตอร์เบ็ค เก็บตกได้ ตามซ้ำดาบสอง ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

หมดครึ่งเวลาแรก

มึนเช่นกลัดบัค – 3

ดอร์ทมุนด์ – 2

นาทีที่ 46 กลัดบัค ยิงปิดกล่อง 4-2 !!

กลับมาเล่นครึ่งได้แปปเดียว ดอร์ทมุนด์ ก็มาพลาดเสียประตูที่ 4 ให้ กลัดบัค อย่างไว จากจังหวะที่ ฮอฟมันน์ ตาดีจ่ายบอลทะลุช่องให้ โคเน่ จับบอลหนึ่งที ก่อนตั้งป้อมยิงนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งโค้งหนีมือ โคเบิล เป็นประตูอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น มึนเช่นกลัดบัค ที่เปิดบ้านไล่ถลุง เสื้อเหลืองไปแบบขาดลอย ด้วยสกอร์รวม 4-2 เก็บเพิ่มสามคะแนนได้ตามเป้า