กลิ่นตุๆ… “ตูนิเซีย” ร้องรีเพลย์มาลี หลังดราม่าอาจารย์เป่าจบก่อน 90 นาที

ตูนิเซีย มีการเรียกร้องให้เกมที่พวกเขาแพ้ มาลี 1-0 ในศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ รอบแบ่งกลุ่มเมื่อคืนวันพุธผ่านมา เนื่องจากมองว่าผู้ตัดสินมีปัญหาในการทำหน้าที่

เกมกลุ่มเอฟ ตูนิเซีย แพ้ มาลี จากลูกจุดโทษของ อิบราฮิมา โคเน่ นาที 48

อย่างไรก็ตามเกมนี้มีประเด็นปัญหาเมื่อเกิดเหตูการณ์ที่ผู้ตัดสินอย่าง แยนนี่ ซิคาซเว่ เป่าจบเกมในช่วงนาที 85 จนทีมของตูนิเซียถึงกับโวย

จากนั้นเกมกลับมาเล่นกันใหม่ผู้ตัดสินชาวแซมเบียได้มีการแจกใบแดงให้กับ เอล บิลาล ตูเร่ ตัวสำรองของมาลี นาที 87 ก่อนที่เขาจะเป่าจบเกมอีกครั้งทั้งที่เกมยังไม่จบ 90 นาทีเต็ม

ฝั่งตูนิเซียหัวเสียอย่างแรงจากเรื่องเกิดขึ้น พวกเขาพยายามประท้วงแต่สุดท้ายดูเหมือนจะไม่เป็นผล ทำให้ต้องคอตกเข้าแต่งตัวไป

อย่างไรก็ตามหลังจากเกมจบ 40 นาที ฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการเรียกให้ทั้งสองฝั่งกลับมาแข่งต่อให้จบในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ฝั่งมาลีพร้อมกลับมาลงสนาม แต่ตูนิเซียปฏิเสธไปเพราะพวกเขาอาบน้ำแต่งตัวไปเรียบร้อยแล้ว

มอนด์เดอร์ เคไบเออร์ โค้ชทีมชาติตูนิเซีย ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “ผู้เล่นของเราลงแช่อ่างน้ำแข็งไปแล้วกว่า 35 นาที ก่อนที่พวกเขาจะเรียกกลับไปแข่งต่อ”

“ผมเป็นโค้ชมานานแล้วแต่ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน ขนาดผู้ตัดสินที่ 4 ยังกำลังเตรียมยกป้ายทดเวลาด้วยซ้ำ แต่อยู่ๆเสียงนกหวีดจบเกมก็ดังขึ้น”

ถึงตอนนี้ AFCON ยึดผลในสนามและให้มาลีชนะไป 1-0 แต่อย่างไรก็ตาม บีอินสปอร์ต รายงานว่าตูนิเซียกำลังพยายามยื่นร้องเรียนเพื่อขอแข่งใหม่

โมฮาเหม็ด มากาสซูบา โค้ชทีมชาติมาลี พูดถึงเรื่องนี้ว่า “นี่เป็นคำถามของฝ่ายจัดการ เราถูกเรียกให้กลับไปลงสนามเพราะเกมมันยังไม่จบ”

“น่าเสียดายที่ทีมคู่แข่งไม่ต้องการกลับมาลงลสนามทำให้ต้องจบเกมไป” เขากล่าว