กักโป ยิงอัพค่าตัว! กด1 ประตู เบิกทางให้ เนเธอร์แลนด์ เก็บสามคะแนนเต็ม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์  กับ กาตาร์ ที่สนาม อัล เบย์ท สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยขาประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันดรีส น็อปเปิร์ต,เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,เดนเซล ดุมฟรีส์,เฟรงกี้ เดอ ยอง และ เมมฟิส เดปาย

ขณะที่ กาตาร์ จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เมชาล บาร์ชัม,เปโดร มิเกล,อัสซิม มาดิโบ,ฮันซาน อัย ฮายดอส และ อัลโมเอซ อาลี เป็นต้น 

นาทีที่ 26 เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0

ไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลง ยังไม่ทันข้ามครึ่งชั่วโมงแรก เนเธอร์แลนด์ ก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ คลาสเซ่น เเปะบอลตั้งให้ กักโป แต่งบอลหนึ่งทีเข้าเหลี่ยมเท้าขวา ก่อนซัดเต็มข้อ ส่งบอลเสียบเสาสอง ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 29

กาตาร์ พยายามเอาประตูคืน แต่ก็ได้แค่เกือบ จากจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะจบด้วยการซัดไกลนอกกรอบ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายติดเซฟ น็อปเปิร์ต นิดเดียว 

นาทีที่ 41

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที กักโป ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดบอลข้ามคานลูกนึง แต่ทว่าถึงลูกนี้จะเข้า เนเธอร์แลนด์ก็คงไม่ได้ประตูอยู่ดี เพราะ กักโป อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปก่อนแล้ว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เนเธอร์แลนด์ – 1

กาตาร์ – 0

นาทีที่ 49 เนเธอร์แลนด์ นำห่าง 2-0 

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง เนเธอร์แลนด์ ก็ขยับประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจักหวะที่ คลาสเซ่น จ่ายบอลทะลุช่องให้ เดปาย หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะได้สับไกไปติดเซฟ บาร์ชัม แต่บอลยังไม่พ้นอันตราย เดอ ยอง วิ่งมาซ้ำดาบสองจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 74 

เนเธอร์แลนด์ คงกะจะเอาประตูเพิ่มอีกลูกให้ได้ พวกเขาบดหนักมาก แต่ก็ยังไม่ได้ประตูเพิ่ม อย่างลูกนี้ก็ได้แค่เกือบ จากจังหวะที่ ดุมฟรีส์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลาง บอลแฉลบแนวรับ กาตาร์ เกือบเข้าประตูตัวเอง แต่ บาร์ชัม ยังไว ล้มตัวปัดได้ทัน 

นาทีที่ 90+2

จนแล้วจนรอด เนเธอร์แลนด์ ก็ไม่ได้ประตูที่3 เพราะช่วงท้ายมีจังหวะที่ เบิร์กเฮาส์ ได้ปั่นโค้งนอกกรอบแบบไม่มีตัวประกบ แต่บอลสุดท้ายก็ดันแม่นคาน กระเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เนเธอร์แลนด์ ที่เล่นได้ท็อปฟอร์มเหมือนเดิม ส่งผลให้พวกเขาเบียดเอาชนะ กาตาร์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0