กัคโป ยิง+จ่าย! เนเธอร์แลนด์ จบงานไม่ยาก ถล่ม โรมาเนีย 3-0 การันตีตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้าย

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรมาเนีย กับ เนเธอร์แลนด์  ที่สนาม มิวนิค ฟุตบอล อารีน่า  ในศึก ยูโร 2024  (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคาร 2 กรกฎาคม 2567

เกมนี้ โรมาเนีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฟลอริน นิต้า,ราดู ดรากูซิน,นิโคเล สแตนซิอู,เดนนิส มัน และ เดนิส ดรากุส

ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง บาร์ท แฟร์บรุคเค่น,เดนเซล ดุมฟรีส์,โคดี้ กัคโป,สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น และ เมมฟิส เดปาย เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

เนเธอร์แลนด์ เป็นฝ่ายหาโอกาสลุ้นทำประตูได้ก่อนจากจังหวะที่ ฟาน ไดจ์ค เปิดบอลให้ ซิมอนส์ เก็บทางริมเส้นฝั่งซ้าย เลี้ยงตัดเข้าในแล้วเลือกยิงเองจากหน้าเขตโทษ แต่ลูกนี้ ฟลอริน นิต้า ยืนตำแหน่งดีรับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 11

เนเธอร์แลนด์ บุกหนักมาก จนใกล้เคียงที่จะได้ประตูนำก่อน จากจังหวะที่ ซิมอนส์ แทงบอลให้ เดปาย หลุดเดี่ยวเข้าไปทิ้งตัวยิงติดเซฟของ ฟลอริน นิต้า ออกหลัง แบบได้ลุ้น

นาทีที่ 20 เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0 

แต่สุดท้าย เนเธอร์แลนด์ ก็บุกมาทำประตูใส่ โรมาเนีย จนได้ จากจังหวะที่ ซิมอนส์ ไหลบอลให้ กัคโป ควบหลุดไปทางซ้าย กระชากตัดเข้าใน ก่อนเลือกหักข้อยิงยัดเสาแรก ฟลอริน นิต้า ปิดมุมไม่มิด ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โรมาเนีย – 0

เนเธอร์แลนด์ – 1

นาทีที่ 58 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เนเธอร์แลนด์ ไม่มีผ่อน เร่งเครื่องขึ้นมาลุ้นทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาวี่ ซิมอนส์ เปิดลูกเตะมุมมาหน้าประตูให้ ฟาน ไดจ์ค เทคโหม่งคนเดียวโล่งๆ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายกดไม่ลง เช็ดคานบนออกหลังไป

นาทีที่ 83 เนเธอร์แลนด์ 2-0 

ช่วงท้ายเกม เนเธอร์แลนด์ มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ กัคโป ใช้ความสามารถเฉพาะตัว พลิกบอลหนีตัวประกบในเขตโทษ ก่อนสบโอกาสจิ้มต่อให้ ดอนเยน มาเลน เข้าฮอสง่ายๆ  เนเธอร์แลนด์ นำห่าง 2-0 

นาทีที่ 90+3 เนเธอร์แลนด์ 3-0 

ช่วงทดเจ็บ เนเธอร์แลนด์ รัวสกอร์เพิ่มไม่หยุด พวกเขาบุกมาได้ประตู จากจังหวะที่ ดอนเยน มาเลน กระชากบอลไปทางซ้าย เลี้ยงผ่านตัวประกบสองคน ก่อนจบด้วยการหาช่องยิงยัดเสาแรก ตุงตาข่ายง่ายๆ 3-0  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โรมาเนีย แพ้ เนเธอร์แลนด์  0 – 3 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET