กัปตันอเมริกา ! พูลิซิช รับบทฮีโร่ ยิงประตูโทน ส่ง สหรัฐทะลุรอบน็อคเอาท์ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อิหร่าน  กับ สหรัฐอเมริกา ที่สนาม อัล ธูมาม่า สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อิหร่าน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยแกนหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อาลิเรซ่า เบรันวานด์,มายิด ฮอสเซนี่,ซาอิด เอซาโตลาฮี,อาห์หมัด นูรอลลาฮี และ อาลี กอลิซาเดห์

ขณะที่ สหรัฐอเมริกา จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แมตต์ เทอร์เนอร์,ทิม รีม,แซร์จินโญ่ เดสต์,เวสตัน แมคเคนนี่ และ คริสเตียน พูลิซิช เป็นต้น 

นาทีที่ 17

จังหวะทักทายแรกในเกมตกเป็นของ อเมริกา จากจังหวะที่ คริสเตียน พูลิซิช มีโอกาสได้ง้างเท้าซัดไกลนอกกรอบ เกือบเป็นประตู ถ้าไม่ถูก เบรันวานด์ ปัดทิ้งออกหลังไปซะก่อน 

นาทีที่ 27

สหรัฐ บุกอย่างหนัก และเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาร์เจนท์ หลุดเข้าไปตวัดยิงเร็วในกรอบเขตโทษ ติดบล็อคกองหลังของ อิหร่าน บอลลอยไปเข้าทาง เวอาห์ ได้ซ้ำดาบสองอีกที ก็ยังไม่เป็นประตู เพราะตืดเซฟของ เบรันวานด์  

นาทีที่ 38 อเมริกา ขึ้นนำ 1-0

แต่ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที สหรัฐ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แมคเคนนี่ วางบอลยาวแม่นๆ ให้ เดสต์ วิ่งหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะโหม่งตั้งบอลไปหน้าประตูให้ พูลิซิช เข้าฮอสจ่อๆ ตามสูตรไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อิหร่าน – 0

สหรัฐอเมริกา – 1

นาทีที่  65

กลับมาเล่นครึ่งหลัง อิหร่าน เป็นฝ่ายได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ ตาเรมี่ สปีดตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสบอลไปหน้าประตูให้ ก็อดดาส ยืนซัดโล่งๆ หลุดกรอบออกหลังไปอย่างไม่น่าเหลือเชื่อ 

นาทีที่ 71

อิหร่าน เริ่มคุมจังหวะของเกมได้ ก่แนจะมาได้ลึ้นประตูอีกครั้งในจังหวะที่ ตาเรมี่ เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะโยกหนีตัวประกบได้คนนึง แล้วแทงตามช่องต่อให้ ก็อดดาส หลุดเข้าไปปั่นด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังไม่ผ่ามือ เทอร์เนอร์

นาทีที่ 90+3 

อิหร่าน น่าได้ประตูตีเสมอสุดๆ จากจังหวะที่ ปูราลิกานยี่ ได้โหม่งที่เสาแรก แบบไร้ตัวประกบ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายมันดันหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว ซึ่งถ้าลูกนี้ตรงกรอบ ยังไงก็น่าจะเป็นประตู เพราะ เทอร์เนอร์ ทิ้งน้ำหนักตัวไปอีกฝั่งแล้ว คงพุ่งกลับมาปัดทิ้งไม่ทันแน่ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สหรัฐอเมริกา ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาเบียดเอาชนะ อิหร่าน ไปได้ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บสามคะแนน ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์เรียบร้อย