กัลลาสยกย่อง ‘ซิลวา-ดิอาส’ 2 กองหลังดีสุดพรีเมียร์ลีก

วิลเลียม กัลลาส อดีตยอดปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส ยกย่อง ธิอาโก้ ซิลวา และ รูเบน ดิอาส เป็นสองกองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ก่อนหน้า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ ราฟาเอล วาราน


วิลเลียม กัลลาส เป็นยอดกองหลังที่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับเชลซี 2 สมัย ก่อนจะย้ายไปอาร์เซนอล ในปี 2006 จากนั้นก็ย้ายมาเล่นให้ทอตแน่ม ฮอตเปอร์ ในอีก 4 ปีต่อมา และเล่นที่นั่นจนถึงปี 2013

ตำนานวัย 44 ปี ได้ออกมาเลือก ธิอาโก้ ซิลวา ของเชลซี และ รูเบน ดิอาส ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็น 2 กองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกในปัจจุบันผ่านทาง Genting Casino

“ผมจะพูดถึง 2 กองหลัง ผมจะพูดถึง ธิอาโก้ ซิลวา คนที่ผมคิดว่าสิ่งที่เขาทำกับเชลซี มันวิเศษมาก”

“อย่างที่ทุกคนทราบ เล่นในพรีเมียร์ลีกไม่ใช่เรื่องง่าย มันต้องใช้ร่างกายเยอะ และกับธิอาโก้ ซิลวา ในวัย 36 ปี มันจึงยอดเยี่ยมาก, เขาเป็นนายใหญ่ในเกมรับ,เป็นผู้ใหญ่ และมีประสบการณ์”

“นั่นจึงไม่แปลกที่นักเตะอย่าง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และเทรโวห์ ชาโลบาห์ จะรู้สึกปลอดภัยเวลาเล่นเคียงข้างธิอาโก้ ซิลวา, ประสบการณ์ทำให้เขาสามารถแบกรับแรงกดดันทั้งหมดไว้ได้ดี”

“มันทำให้ เทรโวห์ ชาโลบาห์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และอันเดรียส คริสเตนเซ่น เล่นได้ดี, ธิอาโก้ ซิลวา เป็นหนึ่งในกองหลังดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก

“แต่เขณะเดียวกัน รูเบน ดิอาส ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ยอดเยี่ยม เขาแข็งแกร่งมาก เป็นกองหลังที่รอบคอบมาก, ไม่ทำฟาวล์พร่ำเพรื่อ ในตำแหน่งของเขา เขาทำได้ดีเสมอ นั่นคือวิธีสื่อสารกับทีมของเขา”

“เขาไม่ต้องพูดเยอะ ไม่จำเป็นต้องทำ แต่ทุกคนรู้ เขาแข็งแกร่ง สำหรับผม สองคนนี้คือกองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก”