กาดิซ ไล่ไม่ทัน แพ้ บิลเบา ที่เหลือผู้เล่น 10 ตัว คารัง 2-3 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง กาดิซ ที่เตรียมเปิดสนาม เอสตาดิโอ นวยโบ มิรันดิย่า ต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ กาดิซ จะมาในระบบ 4-2-3-1 ซึ่งคาดว่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่เพิ่งชนะ บาร์เซโลน่า 1-0 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รูเบน อัลการาซ,อีวาน อเลโฮ,อัลบาโร เนเกรโด  และหน้าเป้าอย่าง แอนโธนี่ โลซาโน่ 

ขณะที่ แอธเลติก บิลเบา จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มิเกล เวสก้า, อีเกร์ มูเนียอิน ,ราอูล การ์เซีย และมี อิญากิ วิลเลียมส์ เป็นตัวจบสกอร์ในแดนหน้า 

นาทีที่ 3 บิลเบา 1-0 

เริ่มเกมได้ไม่ถึง 3 นาที แอธเลติก บิลเบา ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อนจาก จังหวะที่ อิญากิ วิลเลียมส์ หลุดเจ้าไปในการอบเขตโทษ แต่มุมไม่มีจะยิง เจ้าตัวเลยตอกส้นส่งคืนให้ ราอูล การ์เซีย วิ่งมาล้มตัวยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งผ่านมือ เจอร์ไมแอส เลเดสมา เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 22  บิลเบา นำห่าง 2-0 !! 

บิลเบา นำห่าง2-0 จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกจุดโทษ แต่ มูเนียอิน ที่เป็นคนเดินมาสั่งหาร ดันยิงครั้งแรกไปติดเซฟ ยังดีที่เจ้าตัวตามไปซ้ำดาบสองเข้าไปได้  เลยแก้เขิลสำเร็จ 

นาทีที่ 33 บิลเบา 3-0 !!

ทีมเยือนมาเป็นชุดจังหวะนี้พวกเขาก็มาบวกประตูเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ มูเนียอิน คลึงบอลอยู่ในกรอบเขตโทษรอเพื่อนเติม ก่อนจะไหลต่อนิ่มๆ ให้ มิเกล เวสก้า วิ่งมากดด้วยซ้ายนอกกรอบเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก  แอธเลติก บิลเบา บุกมานำ กาดิซ ไปก่อน 3-0 เรียกได้ว่าเหนือกว่าเห็นๆ ถ้าครึ่งหลังพวกเขาไม่เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน ดูทรงแล้วน่าจะบวกสกอร์เพิ่มได้อีก 

นาทีที่ 47

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึงสองนาที เจ้าบ้านเกือบตีไข่แตกได้ จากลูกยิงไกลนอกกรอบของ อัลบาโร เนเกรโด ที่อุตส่าโลว์เทพแหวกแนวรับของ บิลเบา ได้สองคน แต่สุดท้ายลูกยิงของเขาก็เหินข้ามคานออกไปนิดเดียว ถือว่าได้เสียวอยู่สำหรับลูกนี้ 

นาทีที่ 56 กาดิซ ตีไข่แตก ตามหลัง 1-3 !! 

เจ้าบ้านมาได้ประตูตีไข่แตกจนได้ หลังจากพยายามกันอยู่นาน จังหวะนี้เป็นจังหวะขรุกขริกหน้าปากประตู ก่อนที่บอลสุดท้ายจะมาตกตรงหน้า ลูคัส เปเรซ จิ้มเข้าประตูไปแบบทุลักทุเล พอสมควร 

นาทีที่ 87 กาดิซ ยิงท้ายเกม 2-3 !!

ก่อนหมดเวลา3 นาที กาดิซ มาบวกประตูที่สองในเกมจนได้ จากจังหวะขึ้นเกมทางขวา มารี เปิดเข้ากลาง อัลบาโร เนเกรโด พักอกส่งต่อให้ รูเบน โซบริโน ได้ซัดโล่งๆ แบบไม่จับหน้าประตู ส่งบอลตุงตะข่ายอย่างสวยงาม

 หมดเวลาการแข่งขัน ช่วงท้ายเกม แอธเลติก บิลเบา อาจจะมีเป๋ไปบ้างเพราะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน แต่อย่างไรก็ตาม สุดท้ายพวกเขาก็สามารถเก็บสามคะแนน ได้ตามเป้า