กาเบรียล ฮีโร่!! ซัดจ่อๆ พาปืนเบียด สิงห์ สุดมัน 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี  กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอดูอาร์ เมนดี้,เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า,จอร์จินโญ่,ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อาร่อน แรมส์เดล,กาเบรียล มากัลเยส,มาร์ติน โอเดการ์ด,กาเบรียล เชซุส และ บูกาโย่ ซาก้า เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ช่วงต้นเกม อาร์เซน่อล ดูดีกว่าเยอะ และเกือบได้ประตูขึ้นนำด้วย จากจังหวะที่ โอเดการ์ด ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนจะเปิดข้ามฟากให้ เบน ไวท์ วิ่งเข้ากดด้วยขวาเต็มข้อแบบไม่จับ ส่งบอลถากเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 20 

อาร์เซน่อล บุกมาเป็นชุด ลูกนี้ก็เกิอบได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เชซุส โชว์พริ้วเลี้ยงบอลหนีตัวประกบจนได้ช่องยิงในกรอบเขตโทษแล้ว แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันไม่ผ่านบล็อกของ ติอาโก้ ซิลวา 

นาทีที่ 29

อาร์เซน่อล พลาดโอกาสทองอีกแล้ว จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเงยหน้ามองเพื่อนแล้วบรรจงหยอดโด่งไปเสาสอง ให้ เชซุส โหม่ง แต่น่าเสียดายที่โดนบางไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยเข้ามือ เมนดี้ รับสบาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เชลซี – 0

อาร์เซน่อล – 0

นาทีที่ 62 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ไอ้ปืนใหญ่ ก็เดินหน้าลุยเหมือนเดิม และเกือบได้ประตูออกนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาก้า แทงบอลตามช่องให้ เชซุส หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ส่งบอลติดเซฟ เมนดี้ นิดเดียว 

นาทีที่ 63 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0!!

หลังจากบดอยู่นาน ในที่สุด อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สักที จากจังหวะที่ ซาก้า เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวา ส่งบอลโค้งไปตกที่หน้าประตู จากนั้นก็เป็น กาเบรียล ที่จมูกไวเข้าฮอสระยะเผาขน ไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 75 

อาร์เซน่อล บุกขึ้นมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ เชซุส เลี้ยงบอลหลบผู้เล่นของ เชลซี 2-3 คน ตรงกลางสนาม ก่อนจะไหลต่อให้ โอเดการ์ด หลุดเดี่ยว แต่น่าเสียดายจังหวะสุดจบ เจ้าตัวดันยิงไม่ดี ซัดข้ามคานน่าผิดหวัง 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่คุมเกมไว้ได้หมด ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ เชลซี ถึงสแตมฟอร์ดบริดจ์ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน นำฝูงต่อ