กินกันไม่ลง! เลสเตอร์ ทำได้แค่เสมอกับ โรม่า 1-1 ต้องไปชี้ขะตานัดสองที่ อิตาลี

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เตรียมเปิดสนาม คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ โรม่า ในศึก ยูโรปา ลีก *รอบรองชนะเลิศนัดแรก (ยุโรป) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 28เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาในระบบ 4-3-3 พร้อมกับมีข่าวดีคือทีมจะได้ เจมส์ แมดดิสัน ผ่านฟิตกลับมาลงสนามตามปกติ คอยปั้นเกมร่วมกับ ยูริ ทีเลอมองส์

 โดยมี เจมี่ วาร์ดี้ เป็นตัวจบสกอร์ 

ขณะที่ โรม่า ของ มูรินโญ่ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง เฮนริค มาคิทาร์ยาน,ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี,นิโกโล่ ซานิโอโล่ และ แทมมี่ อับราฮัม

นาทีที่ 4 

เลสเตอร์ ไม่พูดพร่ำทำเพลง เริ่มมาก็ได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ แมดดิสัน เปิดลูกเตะมุมทางซ้าย บอลลอยโด่งไปเข้าหัว คาสตานเญ่ สบัดหลุดกรอบออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 15 โรม่า บุกนำ 1-0 

โอกาสลุ้นครั้งแรกของ ทีมเยือนพวกเขาก็มาได้ประตูขึ้นนำทันที จากจังหวะที่ ซาเลฟสกี้ ควบพาบอลขึ้นไปจนถึงหน้ากรอบเขตโทษของ เลสเตอร์ ก่อนจะไหลต่อให้ เปลเลกรินี หลุดเข้าไปยิงสวนตัว ชไมเคิล เข้าไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 34

เจ้าบ้านเกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ ลุคแมน ได้ลองส่องไกลด้วยขวาเน้นๆ หน้าการอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงแต่ ปาทริซิโอ ยังปัดออกไปได้ วาร์ดี้ ที่พยายามจะตามซ้ำดาบสองก็ชาร์จไม่ทัน 

หมดครึ่งเวลาแรก เลสเตอร์ ซิตี้ ครองเกมมากกว่าก็จริง แต่พวกเขาดันพลาดท่า เสียประตูให้ โรม่า ไปก่อน 1-0 ครึ่งหลัง เจ้าบ้านต้องมีการขยับแก้เกมกันบ้าง ไม่อย่างนั้นพวกเขาเสี่ยงตกรอบแน่ๆ 

นาทีที่ 62 

เจ้าบ้านไกล้เคียงสุดๆ ที่จะได้ประตูตีเสมอ จากลูกฟรีคิกที่ แมดดิสัน ครอสบอลเข้ากลางให้ ดูวส์บิวรี่-ฮอลล์ ได้วางเท้าหวดด้วยขวาเต็มข้อ นอกกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายน่าจะใส่แรงเยอะไป ลูกนี้เลยไม่เข้าเป้า 

นาทีที่ 67 เลสเตอร์ ตีเสมอ 1-1 จนได้ !

ถัดจากนั้น 5 นาที เจ้าถิ่นก็มาสมหวังได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ บาร์นส์ ทำชิ่ง1-2กับเพื่อน ก่อนจะเร่งสปีดตามไปเล่นบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ตบกลับเข้ากลางให้ ลุคแมน ได้วิ่งมาซัดที่จุดนัดพบ บอลแฉลบ มันชินี่ เปลี่ยนทางเข้าประตู ชนิดที่ว่า รุย ปาทริซิโอ ทำอะไรไม่ได้เลย 

นาทีที่ 72

เจ้าบ้านหลังจากตีเสมอได้ ก็พับสนามบุก จนเกือบได้ประตูพลิกแซง 2-1 จากจังหวะที่ แมดดิสัน พาบอลหนีตัวประกบไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนจะวนกลับมาตรงกลางแล้วยกบอลให้ อิเฮียนาโช่ หลุดเข้าไปโหม่งโล่งๆ คนเดียวหน้าประตู แต่งอลสุดท้ายดันหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 74

เลสเตอร์ ซิตี้ บุกต่อเนื่อง ลูกนี้ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ แมดดิสัน ได้ลองปั่นฟรีคิกระยะหวังผล บอลพุ่งไปชนเสาด้านขวากระเด้งออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เกมที่อังกฤษจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 นัดหน้าต้องไปตัดสินที่อิตาลี เลสเตอร์ ลำบากแน่ เพราะพวกเขาฉวยโอกาสจากเกมแรกได้ไม่ดีเท่าที่ควร