กินกันไม่ลง!! “เอซี มิลาน” เปิดบ้านทำศึกแห่งศักดิ์ศรีกับ “อินเตอร์ มิลาน” เสมอกันสุดมันส์ 1-1

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน เปิดสนาม ซาน ซิโร่, เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 12 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา เป็น มิลาน ดาร์บี้ แมตช์

เกมนี้ เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ฟร้องค์ เกสซีเย่ มิดฟิลด์ห้องเครื่องพันธุ์แกร่ง บราฮิม ดิอาซ เพลย์เมกเกอร์จอมพลิ้ว และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย นิโกโล่ บาเรลล่า กองกลางห้องเครื่อง ฮาคาน ชัลฮาโนกลู เพลย์เมกเกอร์จอมปั่นฟรีคิก และ เอดิน เชโก้ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม 

นาที 11 GOAL!!!

เริ่มเกมมาได้ไม่นาน เป็นทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วเป็น 1-0 !!! จากจังหวะความผิดพลาดของ ฟร้องค์ เกสซีเย่ ไปเล่นบอลยาก เลี้ยงกลับหลังเข้าไปในเขตโทษตัวเอง ก่อนจะโดน ฮาคาน คัลฮาโนกลู แย่งได้ แล้วเจ้าตัวไปเจตนาขัดขานักเตะทีมชาติตุรกีล้มลงไป ผู้ตัดสินไม่รอช้า วิ่งมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของทัพงูใหญ่ ตามด้วยเช็ค VAR เพื่อยืนยัน สุดท้ายเป็น ฮาคาน คัลฮาโนกลู ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเอง ซัดเข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 14

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน มีโอกาสได้ลุ้นตีเสมอทันควัน เป็นจังหวะ ซานโดร โตนาลี่ จ่ายบอลยัดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ราฟาเอล เลเอา แต่งหาเหลี่ยม ก่อนจะบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงไปตรงตัวของ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 16

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ ราฟาเอล เลเอา เจ้าเก่า ได้บอลกระชากขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะขอลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งแรงน่ากลัวกระดอนพื้น แต่ไม่หนีตัวเท่าไหร่ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

นาที 17 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน มาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็วเป็น 1-1 !!! จากจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกระยะได้ลุ้น บริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ซานโดร โตนาลี่ บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น สเตฟาน เดอ ฟราย เทคตัวขึ้นโหม่งสกัดผิดเหลี่ยม เปลี่ยนทางย้อนศรเสียบเสาแรก เข้าประตูตัวเองไป ซุกก้นตาข่าย แบบงง ๆ

นาที 27 จุดโทษ!!!

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ถอยต่ำมาล้วงบอลที่กลางสนาม เจ้าตัวแทงทะลุช่องเร็วให้ มัตเตโอ ดาร์เมียน ชิงจังหวะแตะบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะโดน โฟเด้ บัลโล่ ตูเร่ แหย่เท้าสกัดล้มลงไป ผู้ตัดสินไม่รอช้า วิ่งมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของทัพงูใหญ่ทันที แล้วเป็น เลาตาโร่ มาร์ติเนซ รับหน้าที่สังหาร ซัดพลาดไปติดเซฟของ ซิเปรียน ตาตารูซานู ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 37

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ตั้งบอลบุกขึ้นมาใหม่ จังหวะนี้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช พักบอลรอเพื่อนแล้วไหลต่อให้ ดาวิเด้ คาลาเบรีย แทงบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ราฟาเอล เลเอา ได้ก้มหน้าบรรจงหวดด้วยซ้ายเน้น ๆ มุมแคบ ส่งบอลไปตรงตัวของ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนปิดมุมรออยู่แล้ว ปัดกลับออกมาหา ราฟาเอล เลเอา ได้ซ้ำอีกที คราวนี้ เหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 44

ช่วงท้ายครึ่งแรก ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน น่าจะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งแบบสุด ๆ เป็นจังหวะที่ อิวาน เปริซิช จ่ายบอลขนานเส้นข้างให้ อเลสซานโดร บาสโตนี่ สปีดสอดไปเอาบอล ได้ลากลุยทะลุเข้าไปถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตบเลียดเข้าไปที่กลางประตูโล่ง ๆ ให้ นิโกโล่ บาเรลล่า ได้แปเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงไปติดบล็อกของ โฟเด้ บัลโล่ ตูเร่ ที่ยืนคุมเส้นอยู่พอดี หวดเคลียร์ทิ้งเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 45

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ได้ลุ้นอีกครั้งส่งท้าย เป็นจังหวะ อิวาน เปริซิช ตั้งป้อมครอสโด่งจากซ้าย ลอยลึกไปที่เสาไกลให้ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน โหม่งชงกลับมาที่บริเวณจุดโทษให้ เอดิน เชโก้ ดึงบอลลงกระฉอกไปเข้าทาง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ มีโอกาสได้ซัดเร็วด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรง หลุดกรอบออกไปแค่เพียงนิดเดียวเท่านั้น

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันอย่างไม่มีใครกลัวใคร เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เอซี มิลาน ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทว่าเป็นทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่เกมรุกดูวูบวาบน่ากลัวกว่าเยอะ สกอร์ตอนนี้ เสมอกันอยู่ที่ 1-1 !!!

นาที 55

เข้าครึ่งหลังมา เป็นทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ นิโกโล่ บาเรลล่า ครองบอลเหนียวแน่นพลิ้วขึ้นมาเอง เจ้าตัวป้ายต่อมาที่หน้าเขตโทษให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ โชว์ทักษะ โยกหลบแข้งมิลานไปถึงสามคน ก่อนได้เหลี่ยวแล้วซัดด้วยขวานอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงไปแฉลบบล็อกในจังหวะสุดท้าย เปลี่ยนทางลอยโด่ง เหินข้ามคานออกไปแบบมีลุ้น

นาที 60

เกมดำเนินมาครบหนึ่งชั่วโมงเต็ม เป็นทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่ครึ่งหลังพลิกกลับมาเป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่าเจ้าถิ่น เอซี มิลาน อยู่พอสมควร ทว่าโอกาสเจาแนวรับเข้าไปจบสกอร์แบบจะแจ้งของทั้งคู่ ยังไม่มีให้แฟน ๆ ได้เห็น สกอร์ยังคงเสมอกันอยู่ที่ 1-1 !!!

นาที 68

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน เดินหน้าลุยขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ ฟร้องค์ เกสซีเย่ จ่ายบอลไปที่หน้ากรอบให้ อันเต้ เรบิช ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้โชว์ความพลิ้ว แตะหลอก มิลาน สครินเนียร์ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะรีบยิงเร็วไปแฉลบบล็อกแนวรับทีมเยือน บอลเปลี่ยนทางเข้าหน้าต่างข้างตาข่าย หลุดเสาแรกออกไปแบบได้เสียว

นาที 69

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ซานโดร โตนาลี่ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปลุ้นที่หน้าประตู มิลาน สครินเนียร์ เคลียร์ไม่ขาด แล้วเป็น อเล็กซิส ซาเลมาเกอร์ส ได้โหม่งหนุนกลับเข้าไปชุลมุนขลุกขลิก สุดท้ายบอลมาเข้าทางปืนของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้ตวัดยิงเร็วด้วยซ้ายกลางเขตโทษ บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 72

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ เอดิน เชโก้ เบียดกระแทกชิงจังหวะแย่งบอลมาจาก ซิม่อน เคียร์ ได้สวย ก่อนจะตบเลียดจากซ้ายเข้าไปที่กลางประตูให้ อาร์ตูโร่ วิดัล ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้วางเท้าแปเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปติดบล็อกของ ปิแอร์ กาลูลู กระเด้งกลับมาเข้าทางเจ้าตัวได้ซ้ำอีกที คราวนี้ก็ยังติดบล็อกแข้งสำรองฝั่งมิลานคนเดิม ขวางทางปืน ป้องกันช่วยทีมเอาไว้ได้ทัน

นาที 82

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แล้วเป็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช รับอาสา วิ่งมาตะบันด้วยขวาเน้น ๆ ทะลุกำแพง ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัวแต่ทิศทางยังไม่มุมพอ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาพุ่งำปปัดเอาไว้ได้ทันอย่างยอดเยี่ยม

นาที 83

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ อันเต้ เรบิช ตั้งป้อมบรรจงครอสบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปในเขตโทษ แล้วเป็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โหม่งชงต่อให้ อิลมาแอล เบนนาเซอร์ ได้วิ่งสอดมาซัดด้วยขวาเน้น ๆ แต่โดนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 89

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ ปิแอร์ กาลูลู สบโอกาส ดันสูงขึ้นมาของลองส่องไกลแถวสองหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ทิศทางยังไม่เข้าเป้า ลอยหลุดกรอบ ออกหลังไปเอง แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

นาที 90

ก่อนหมดเวลา เจ้าถิ่น เอซี มิลาน เกือบได้ประตูชัย เป็นจังหวะ อเล็กซิส ซาเลมาเกอร์ส ติดเครื่อง กระชากพาบอลลุยขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะก้มหน้าวางเท้าสับไกด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ระยะประมาณ 20 หลา ส่งบอลพุ่งแรงกระดอนพื้นหนีมือ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน ไปชนโคนเสาซ้ายมือเต็ม ๆ กระเด้งออกมาเข้าทาง ฟร้องค์ เกสซีเย่ ได้ซ้ำด้วยซ้ายอีกทีก็ยังหลุดกรอบออกไปอีก

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น เอซี มิลาน เปิดบ้านเสมอกับทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ไปด้วยสกอร์ 1-1 !!! ทัพปีศาจแดงดำ รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนฟิออเรนติน่า ในคืนวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านทัพงูใหญ่ อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับนาโปลี ในคืนวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน ถัดมาหนึ่งวัน