กุนเตือน ‘ปืน’ มี 3 ทีมจี้หลังคั่วแชมป์กันสนุกแน่

เซร์คิโอ อเกวโร่ ตำนานศูนย์หน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งสัญญานเตือนไปยัง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ว่ายังมีอีก 3 ทีมที่สามารถเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก

อาร์เซนอล นำเป็นจ่าฝูง ทิ้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 5 คะแนน ขณะที่ นิวคาสเซิล อยู่อันดับ 3 ห่างทีมปืนใหญ่ 11 คะแนน และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 คะแนนเท่ากันทีมสาลิกา

“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น มันจะเป็นของอาร์เซนอล, ซิตี้ หรือ ยูไนเต็ด” อเกวโร่ กล่าว

“นิวคาสเซิลก็ประมาทไม่ได้ พวกเขาเล่นครึ่งซีซั่นแรกได้อย่างยอดเยี่ยม”

“พรีเมียร์ลีกเป็นลีกมีการแข่งขันที่สูงมาก และเป็นเรื่องปกติมากๆที่เราจะได้เห็นทีมเต็งเสริมทัพและกลับไปสู่มาตรฐานเดิมๆในอดีต”

“ไม่นานที่เราจะได้เห็นอาร์เซนอลหรือแมนฯยูไนเต็ด กลับมาอยู่ในจุดที่ควรอยู่ พวกเขาทั้งสองทีมโดนผลพวงจากวัฏจักรแห่งความสำเร็จจากในยุคของอาร์แซน เวนเกอร์ และเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และตอนนี้พวกเขากลับมาแล้ว”

“ซิตี้ชนะ 4 จาก 5 นัดหลังสุดในลีก พวกเขายังคงยืนหยัดอยู่บนเส้นทางการต่อสู้ พวกเขาจ้องมองจากตำแหน่งที่สองและพร้อมที่จะโจมตีทุกเมื่อ อะไรก็เกิดขึ้นได้”

“ในช่วงหลายปีหลัง ซิตี้รู้วิธีที่จะรักษาระยะเพื่อเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก”

“เราต้องไม่ลืม การแข่งขันระหว่างเรากับลิเวอร์พูลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มันตัดสินกันแค่นิดเดียวเท่านั้น ประสบการณ์ของซิตี้ในเรื่องนี้คือสิ่งสำคัญ”

“ในฐานะทีมนำ คุณไม่สามารถสลัดความรู้สึกที่ว่ามีคู่แข่งที่ร้อนแรงตามจี้หลังคุณอยู่”

“ทีมของอาร์เซนอลอายุยังน้อยจะต้องรับมือกับแรงกดดันนั้น”

“วันนี้พวกเขาแข็งแกร่ง พวกเขาได้รับการพิสูจน์แล้ว แต่เราจะต้องรอดูกันไปจนกระทั่งจนถึงนัดสุดท้าย”

“ตัวอย่างที่ดีที่สุดก็คือซิตี้ในปี 2012 พวกเขาตามหลังยูไนเต็ด 8 คะแนน และสุดท้ายกลับเป็นพวกเขาที่ได้ชูถ้วยแบบเฉือนกันแค่ปลายเล็บ