กูรูสับ “แลมพ์,โค้ชขิง” ไม่คู่ควรตำแหน่งกุนซือพรีเมียร์ลีก

ไซม่อน จอร์แดน กูรูฟุตบอล มองว่าทั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด และ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ต่างก็ไม่คู่ควรกับตำแหน่งกุนซือของทีมพรีเมียร์ลีก

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เพิ่งเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมของ แอสตัน วิลล่า หลังทำผลงานได้ดีสมัยคุมทัพ เรนเจอร์ส ในลีกสก็อต

ขณะที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็ได้รับโอกาสคุมทัพ เชลซี เป็นเวลา 1 ปีครึ่ง ก่อนถูกปลดจากเก้าอี้ไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และถูกมองว่าเป็นหนึ่งในแคนดิเดตเข้ารับตำแหน่งกุนซือของ แอสตัน วิลล่า และ นอริช ซิตี้

อย่างไรก็ดี ไซม่อน จอร์แดน มองว่ากุนซือทั้ง 2 รายไม่คู่ควรที่จะเป็นผู้จัดการทีมระดับพรีเมียร์ลีก โดยชี้ว่าได้รับตำแหน่งเพราะชื่อเสียงที่สั่งสมสมัยเป็นนักเตะเท่านั้น

“เรื่องเลวร้ายสำหรับ แฟรงค์ แลมพาร์ด คือเขาไม่ได้มีอะไรหนุนหลังว่าเป็นผู้จัดการทีมระดับพรีเมียร์ลีก” เขากล่าวผ่าน talkSPORT

“ทีม เชลซี ที่เขาได้รับสืบทอด, ซึ่งเต็มไปด้วยนักเตะอายุน้อย, ทำผลงานได้โอเค แต่จากนั้นเมื่อเขาอยู่บนระดับท็อปของพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นเวลาที่ต้องเริ่มใช้จ่าย เขาก็ต้องลาทีมไป”

“ผมไม่คิดว่า สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มีความน่าเชื่อถือพอด้วยซ้ำไป หากพวกเขาทั้งสองเดินมาสู่สโมสรในฐานะคนทั่วไปที่ไม่ใช่ แฟรงค์ แลมพาร์ด หรือ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด พวกเขาก็คงไม่ได้รับโอกาส เพราะพวกเขาไม่คู่ควรกับมัน”

“สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด รู้ตัวเองว่าเป็นเช่นไร, แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็รู้ตัวเองดี พวกเขาต่างพูดได้ดี, มีประวัติที่ยอดเยี่ยม และต่างก็น่าสนใจ แต่ทั้งสองไม่เคยขึ้นไปถึงหัวตารางและคว้าแชมป์รายการสำคัญมาได้”

“ผมรู้ว่าแชมป์ลีกสก็อตเป็นรายการสำคัญในสกอตแลนด์ แต่มองตามความเป็นจริงมันเทียบไม่ได้เลยกับงานที่เขาจะทำที่ แอสตัน วิลล่า”