กูรูเห็นพ้อง “เคน” ควรโดนแดง-สุดหล่อชี้ตำแหน่งกัปตันสิงโตค้ำคอ

แกรี่ เนวิลล์, เจมี่ เร้ดแนปป์ และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูลูกหนังคนดังเห็นพ้องตรงกันว่า แฮร์รี่ เคน ควรจะได้รับใบแดงไล่ออกจากสนามในจังหวะที่เข้าเสียบสกัด แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

เกมที่ทัพ ลิเวอร์พูล บุกไปเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 2-2 มีเหตุการณ์ดราม่าที่ โรเบิร์ตสัน โดนศูนย์หน้าของเจ้าบ้านอย่าง แฮร์รี่ เคน เปิดปุ่มเสียบเข้าที่ขาโดยดูจากภาพช้าค่อนข้างรุนแรงทว่าเจ้าตัวกลับโดนแค่ใบเหลืองเท่านั้น

ในขณะที่แฟนบอลบนโลกโซเชียลออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ทางด้าน 3 กูรูดังจาก Sky Sports เองก็ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกันว่า

“แฮร์รี่ เคน เป็นเด็กที่โชคดีจริงๆ จังหวะนั้นเป็นการเข้าปะทะที่ไม่ฉลาดเลย” เนวิลล์ กล่าว

ก่อนที่ทาง เร็ดแน็ปป์ จะพูดต่อว่า “มันคือใบแดงแน่นอน เขาประมาทและคุมไม่อยู่แล้ว ผมเห็นนักเตะหลายคนที่โดนไล่ออกทั้งที่เข้าสกัดเบากว่านี้อีก”

“การมีชื่อเสียงเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษแบบนี้ มันช่วยคุณได้จริงๆ เพราะเป็นการเข้าปะทะที่ช้ามาก เขาโชคดีที่เท้าของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ไม่ได้อยู่บนพื้นแต่เขาแค่ยกหนีทันเวลา เขาอยู่เหนือลูกบอลแล้ว มันเป็นการยกเท้าสูงจริงๆ”

หลังจบเกมดังกล่าว คาร์ราเกอร์ ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า “ผมไม่เข้าใจคำศัพท์เฉพาะทางที่พวกเขาใช้ VAR พูดเรื่องของเร็วและความตั้งใจ เคน สปรินท์และแทงเข้ามาเลย เรื่องนี้ไร้สาระมาก”

ก่อนที่ เร็ดแน็ปป์ จะพูดต่อเนื่องว่า “มันคือใบแดง คุณเข้าไปสกัดโดยใช้แรงขนาดนั้น ตอนที่เกมเป็นแบบนี้ เขาควบคุมไม่อยู่แล้ว”

“ถ้าเท้าของ โรเบิร์ตสัน อยู่บนพื้นขาของเขาหักแน่ๆ มันไม่ได้เป็นการทำโดยตั้งใจ เขาไม่ได้เป็นนักเตะแบบนั้น แต่การเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ… ชื่อเสียงมันช่วยได้เยอะจริงๆ”