ก็เห็นอยู่! กูรูสับ ‘ลามะ’ สร้างงานให้ ‘แม็กไกวร์’

ร็อบบี้ ซาเวจ, แกรี่ เนวิลล์ และ พอล สโคลส์ วิจารณ์ ดาบิด เด เกอา นายด่าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่ายบอลหน้าประตูให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ทั้งที่เห็นว่าคู่แข่งจ้องเล่นงานเพื่อนร่วมทีมอยู่ จนเป็นที่มาจังหวะเสียลูกแรกแก่ เซบีญ่า

การแข่งขันที่ รามอน ซานเชซ ปิฆวน เริ่มต้นเพียง 7 นาที “ปีศาจแดง” เสียประตูแรกเกิดจากจังหวะ แม็กไกวร์ โดนฉกบอลหน้าเขตโทษตัวเอง

นั่นทำให้ เซ็นเตอร์แบ็คกัปตันทีม ได้รับเสียงวิจารณ์หนักบนโลกโซเชียล อย่างไรก็ตามเหล่ากูรูมีมุมมองที่ต่างไป เริ่มจาก ซาเวจ อดีตเด็กปั้น แมนฯ ยูไนเต็ด

“ยูไนเต็ด พยายามขึ้นเกมจากแนวหลัง, แม็กไกวร์ มีผู้เล่นเซบีญ่าล้อมรอบอยู่ 3 คน ผมจึงไม่แน่ใจนักว่าเขาจะต้องการรับบอลในจังหวะนี้”

“เป็นการเพรสซิ่งและจบสกอร์ที่ดีจาก เซบีญ่า, แม็กไกวร์ ควรทำได้ดีกว่านี้ แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไม เด เกอา ถึงไม่จ่ายออกข้างให้ วาน-บิสซาก้า?”

อีกหนึ่งลูกหม้อของ ยูไนเต็ด อย่าง เนวิลล์ ก็เห็นไปในทางเดียวกันโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์

“แม็กไกวร์ จะโดนผู้คนถล่มแน่ แต่การจ่ายบอลจังหวะนี้ของ เด เกอา ทำให้ผมไม่ชอบเลย!”

สโคลส์ ก็เป็นอีกหนึ่งแข้งระดับตำนานที่คิดว่าจังหวะเสียประตูแรกนั้น เด เกอา คือผู้รับผิดชอบสูงสุด

“เด เกอา ควรจะเตะทิ้งไป, มีเซ็นเตอร์แบ็คคนเดียวในโลกฟุตบอล ที่ต้องการรับบอลในตำแหน่งนั้นแล้วสามารถเอาอยู่ และ แม็กไกวร์ ไม่ใช่หนึ่งในนั้น”

“เด เกอา สามารถเห็นถึงเรื่องนี้, เขายังเห็นด้วยว่ามีผู้เล่น เซบีญ่าถึงสามคนยืนอยู่รอบๆ และสร้างความลำบากให้ แม็กไกวร์”

“มันเป็นค่ำคืนที่ยาก และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่สามารถรับมือความดุดันของ เซบีญ่า ได้”

“เมื่อออกเยือนสนามแบบนี้ คุณคาดหวังว่าเหล่าผู้เล่นประสบการณ์สูงจะเป็นตัวอย่างให้คนอื่นได้, ตั้งแต่นาทีแรกของเกม เด เกอา กลับเตะบอลออก แล้วจากนั้นทุกอย่างก็แย่ลงเรื่อยๆ”

ครึ่งหลังทั้งสองคนยังอยู่ในสนาม และ เด เกอา ก่อความผิดพลาดอีกครั้ง เตะบอลเข้าทางคู่แข่ง โดน ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ปิดกล่องชนะ 3-0 ส่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบ ยูโรป้า ลีก