ก็แค่ตัวเลข! “แม็คโทฯ” ยันไร้ปัญหากับเบอร์ 39-ไม่เคยคิดเปลี่ยน

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ร่างยักษ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการสวมเสื้อเบอร์ 39 และไม่เคยคิดถึงการเปลี่ยนเบอร์เสื้อเลยสักครั้ง

หมายเลขเสื้ออาจเป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักเตะหลายคน หลังเคยปรากฏข่าวว่าเป็นประเด็นขัดแย้งระหว่างเพื่อนร่วมทีมมาแล้วหลายครั้ง แต่ดูเหมือนว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับ แม็คโทมิเนย์

แข้งชาวสก็อตได้รับเบอร์ 39 มาครอง ในเกมกับ อาร์เซน่อล ที่เขาได้ลงเดบิวท์เมื่อปี 2017 ก่อนที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นขาประจำในชุดใหญ่

แข้งวัย 24 ได้รับสืบทอดเบอร์ 39 ต่อจากเพื่อนร่วมทีมอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และกลายเป็นแข้งรายเดียวที่สวมเสื้อเบอร์นี้นานกว่า 1 ซีซั่น

เสื้อเบอร์ดังกล่าวเคยอยู่บนแผ่นหลังของ ทอม ธอร์ป, เจมส์ เชสเตอร์, เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์, พอล เทียร์นี่ย์ และ ลูค แชดวิค แต่ไม่มีแข้งคนใดที่สวมเสื้อเบอร์นี้แล้วกลายเป็นตัวหลักในชุดใหญ่ได้อย่าง แม็คโทมิเนย์ เลยสักคน

แม้นักเตะจะได้รับโอกาสให้เลือกเบอร์เสื้อใหม่ในช่วงปิดฤดูกาล แต่ แม็คโทมิเนย์ ยังยืนยันว่าไม่เคยคิดถึงการเปลี่ยนเบอร์เสื้อเลยสักครั้ง

“แน่นอนว่าเบอร์ 39 เป็นเบอร์พิเศษ เมื่อมันเป็นเบอร์แรกที่คุณได้รับ” เขาตอบกับสื่อของสโมสรในช่วงตอบคำถามจากแฟนบอล

“ไม่มีใครบอกให้คุณเปลี่ยนเบอร์เสื้อ ไม่เคยมีใครพูดถึงการเปลี่ยนเบอร์เสื้อของผมเลยสักครั้ง, ไม่ว่าจะในช่วง 3, 2 หรือ 1 ปีที่ผ่านมา”

“ไม่เคยมีการพูดถึงเรื่องนี้ ซึ่งผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับมัน, ผมไม่เคยแม้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองเลยด้วยซ้ำ ไม่เคยคิดหรือพูดถึงการเปลี่ยนเบอร์เสื้อเลยสักครั้ง”

“ผมโอเคกับเบอร์ 39 ดี ตอนนี้มองไปทางไหนผมก็เห็นแต่เบอร์ 39 ผมไม่อาจเอามันออกไปจากความคิดได้เลย!”