ขึ้นทีมวาง! ‘สิงห์’ ส่องานหินเล่น ‘กรุ๊ป ออฟ เดธ’ CL ซีซั่นหน้า

“สิงห์บลูส์” เชลซี มีโอกาสเจองานหินต้องเล่น “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า หลังแชมป์ยุโรป ทำให้เขากลายเป็นทีมวางในโถ 1 มีโอกาสเจออภิมหายอดทีมในโถ 2 อย่าง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส และปารีส แซงต์ แชร์กแมง

เชลซี กระหึ่มคว้าแชมป์ยุโรปมาครองได้อย่างเต็มภาคภูมิหลังเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เปิดเผยว่า ผลจากการได้แชมป์ ทำให้ เชลซี กลายเป็นทีมวางในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ร่วมกับสโมสรแชมป์จาก 6 ลีกใหญ่ และแชมป์ยูโรป้าลีก ในทันที

ซึ่งทีมวางในโถ 1 ประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ), ลีลล์ (ฝรั่งเศส), บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี), อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี), แอตเลติโก้ มาดริด (สเปน), สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) และบีญาร์เรอัล (แชมป์ยูโรป้าลีก)

แต่โชคชะตาเป็นแชมป์ยุโรปในครั้งนี้ของ เชลซี ไม่เหมือนกับทุกปี เมื่อสโมสรทีมวางในโถ 2 กลับเป็นเหล่าบรรดาบิ๊กเนมที่พร้อมใจพลาดแชมป์ลีกในประเทศของตัวเอง ทำให้ต้องตกมามีชื่ออยู่ในกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส และปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ตามกฎ เชลซี จะไม่ถูกจับให้มาอยู่กลุ่มเดียวกับสโมสรที่มาจากชาติเดียวกัน ซึ่งก็คือ ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดังนั้นจึงหมายความว่า พวกเขามีโอกาสชนของแข้ง 4 ทีมพี่เบิ้ม บาร์ซ่า, เรอัล มาดริด, ยูเว่ และเปแอสเช

ขณะที่ในโถ 3 ก็มีความเป็นไปได้ที่ เชลซี จะถูกจับไปอยู่ร่วมกับ 2 ยอดทีมที่น่ากลัวพร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ได้ทุกเมื่ออย่าง อาหยักซ์ และแอร์เบ ไลป์ซิก

ไปจนถึง อาจซวยแตกสุดๆ ถูกจับไปเจอ เอซี มิลาน อีกทีมในโถ 4 หลังยอดทีมระดับตำนานที่คัมแบ็กกลับมาเล่นถ้วยใบใหญ่ยุโรปได้อีกครั้ง นับตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14

โถแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2021-22

โถ 1 (ทีมวาง)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, แอตเลติโก้ มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค, อินเตอร์ มิลาน, ลีลล์, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, บีญาร์เรอัล

โถ 2

ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, เปแอสเช, เซบีญ่า, ดอร์ทมุนด์

โถ 3

อาหยักซ์, ไลป์ซิก, อตาลันต้า, ปอร์โต้, เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

โถ 4

เอซี มิลาน, โวล์ฟสบวร์ก, คลับ บรูกก์