ขุมกำลังเต็ม! ‘เฮียยิ้ม’ ยืนยันผีงดช็อป – ส่งชื่อโจนส์เล่นพรีเมียร์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันทัพปิศาจแดงจะไม่เคลื่อนไหวเสริมทัพในวันเดดไลน์ปิดตลาดซื้อขายหน้าหนาว และจะใส่ชื่อ ฟิล โจนส์ ปราการหลังที่ถูกลืมไว้ในทีมพรีเมียร์ลีกและยูโรป้าลีก

โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนนำลูกทีมลงสนามพบเซาแธมป์ตัน ในพรีเมียร์ลีก วันอังคารนี้ โดยพูดถึงตลาดซื้อขายมกราคมที่กำลังจะปิดตัวลงว่า สโมสรจะไม่ทำสัญญาดึงใครเข้ามาสู่ทีม

“ผมยืนยันได้เลยว่าจะไม่มีใครเข้ามาเสริมทัพอีก ดังนั้นเข้านอนกันได้เลย ไม่ต้องรอ” โซลชาร์ กล่าว

โดยแข้งที่ถูกปล่อยให้ย้ายทีมในวันเดดไลน์มีเพียงแค่ เทเด้น เมนจี้ ที่ถูกปล่อยให้ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ของกุนซือเวย์น รูนี่ย์ ยืมใช้งาน

ดาวรุ่งวัย 18 ปี ได้มีโอกาสเดบิวต์เล่นให้ทีมชุดใหญ่ปิศาจแดงในเกมยูโรป้าลีก นัดพบแอสเอเอสเค เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และถูกโปรโมทให้ขึ้นมาอยู่ทีมชุดใหญ่ซีซั่นนี้ แม้จะยังไม่มีโอกาสลงเล่นเลยก็ตาม

“เราตัดสินใจในสิ่งที่คิดว่าดีสำหรับแต่ละบุคคล รวมถึงต้องดีกับเราเช่นกัน” โซลชาร์ กล่าว

“กับผู้เล่นเยาวชนที่ย้ายออกไปอย่าง เจมส์ การ์เนอร์, ทาฮิธ ชอง, เมนจี้, ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี้ มันจะช่วยทำให้พวกเขาได้เล่นฟุตบอลมากขึ้น ซึ่งสำคัญสำหรับเรา”

สำหรับ โจนส์ เป็นกองหลังที่ถูกลืม มีโอกาสลงเล่นนัดสุดท้ายในเกมชนะทรานเมียร์ โรเวอร์ส 6-1 ในเอฟเอ คัพ เมื่อ 1 ปีที่แล้ว เขาจะอยู่กับทีมต่อไป และมีชื่อลงทะเบียนเล่นพรีเมียร์ลีกกับยูโรป้าลีก

“ฟิลกำลังหายเจ็บหัวเข่าที่ไปผ่าตัดมา เขาซ้อมหนักเพื่อกลับมาเล่นให้ได้อีกครั้ง” โซลชาร์ กล่าว

“เขาจะมีชื่ออยู่ในทีม หวังว่าเขาจะฟิตกลับมาได้เร็วที่สุดหลังจากนั้นและพร้อมลงเล่นให้กับเรา”