คนคุ้นเคย! ‘เฮียยิ้ม’ เผยยังติดต่อ ‘ฮาลันด์’ อยู่ตลอด

คนเคยร่วมงานกันมาภายหลัง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เปิดเผยว่าเขายังติดต่อกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อยู่ ท่ามกลางข่าวลือกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังไม่จางหาย

โซลชาร์ เคยร่วมงานกับ ฮาลันด์ ในสมัยที่ยังคุม โมลด์ อยู่และเคยพยายามจะดึงตัวเขามาสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่สุดท้ายนักเตะเลือกย้ายไปเล่นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เรอัล มาดริด กับ “ปีศาจแดง” คือสองทีมที่ตกเป็นข่าวกับดาวยิงชาวนอร์เวย์อยู่เป็นประจำและ โซลชาร์ ยอมรับว่ายังติดต่อกับนักเตะอยู่

“ผมว่าคนเป็นโค้ชน่ะถ้าเคยดูแลดาวรุ่งหรือนักเตะมา คุณก็คอยติดตามดูพวกเขานะ” โซลชาร์ ตอบหลังโดนถามเรื่องของของ ฮาลันด์

“ผมยังคงติดต่อกับ ฮาลันด์ เป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เห็นเขากลายเป็นนักเตะในแบบที่เขาเป็น”

“เขาเป็นนักเตะของ ดอร์ทมุนด์ และเราอวยพรให้เขาไปได้สวยกับที่นั่น รอดูแล้วกันว่าชีวิตหลังจากนี้จะดำเนินไปในทิศทางไหน”

ตั้งแต่เริ่มการค้าแข้งมา ฮาลันด์ ผ่านการยิงไปแล้ว 92 ประตูจากการลงสนามไปเพียงแค่ 137 เกมเท่านั้น ถ้านับแค่ของซีซั่นนี้ก็ยิงไป 27 ลูกจาก 25 นัดในทุกรายการ

นอกเหนือจากนี้ ฮาลันด์ ยังยิงไป 6 ประตูจากการลงเล่น 7 เกมให้กับทีมชาตินอร์เวย์

เมื่อถามว่าความสนใจที่มีต่อ ฮาลันด์ นั้นเป็นตัวบ่งบอกว่า ยูไนเต็ด เปลี่ยนสไตล์การเสริมทัพหรือไม่, โซลชาร์ ตอบว่า “อย่างแรกเลย คุณก็รู้ว่าผมพูดถึง เออร์ลิ่ง มากไม่ได้ การพูดเกินกว่าที่ผมรู้จักเขาและคุยกับเขานั้นเป็นการกระทำที่ขาดความเคารพ”

“ปีก่อนใครเล่าจะไม่สนเขาบ้าง? สำหรับผมแล้วฝ่ายเสริมทัพของเราน่ะทำได้ดีเลยนะ”

“นักเตะที่เราดึงเข้ามาต่างมีส่วนช่วยสโมสรกันหมด เราต้องชื่นชมในสิ่งที่นักเตะในทีมเรามอบให้ ผมแฮปปี้กับแนวทางของเรา”

มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของ ฮาลันด์ บอกไว้ก่อนหน้านี้ว่ามีอยู่ 10 สโมสรที่พอทุ่มเงินซื้อหัวหอกวัย 20 ปีไหว นั่นรวมถึง 4 ทีมในพรีเมียร์ลีก

นอกเหนือจาก แมนฯ ยูไนเต็ด กับ มาดริด แล้ว สโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล รวมถึง บาร์เซโลน่า ก็ตกเป็นข่าวกับเขาอย่างหนาหูด้วยเหมือนกัน