คนนี้ไหม?! ‘บิลิช’ โผล่สนรับงานคุมเบิร์นลี่ย์

สลาเวน บิลิช อดีตกุนซือของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ให้ความสนใจจะรับงานคุม เบิร์นลี่ย์ ที่ตำแหน่งผู้จัดการทีมเพิ่งว่างลง

เบิร์นลี่ย์ ตัดสินใจปลด ฌอน ไดช์ ออกจากตำแหน่งกุนซือในวันนี้ (ศุกร์) หลังอยู่คุมทีมมาเป็นเวลา 10 ปี โดยปัจจุบันทีมรั้งอันดับ 18 ของตารางและตามหลัง เอฟเวอร์ตัน ในโซนปลอดภัยอยู่ 4 คะแนนด้วยกัน

พวกเขาเลือกที่จะปลด ฌอน ไดช์ ออกจากตำแหน่งหลังพบกับความพ่ายแพ้ต่อ นอริช ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว

รายงานจาก ทอล์คสปอร์ต อ้างว่า สลาเวน บิลิช ที่งานล่าสุดของเขาคือการคุม ปักกิ่ง กั๋วอัน ในจีนนั้นได้ให้ความสนใจที่จะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ เบิร์นลี่ย์

โค้ชชาวโครเอเชียพบทั้งช่วงเวลาที่ดีและไม่ดีกับการจับงานในแดนผู้ดี โดยเคยฝากผลงาน่าประทับไว้ใจสมัยคุม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก่อนโดนปลดออกจากตำแหน่งในเดือนพฤศจิกายน 2017 เพราะผลงานไม่ดีต่อเนื่อง

พอย้ายมาคุม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ก็เหมือนเดิม เขาพาทีมเลื่อนชั้นในฤดูกาล 2019-20 ก่อนโดนปลดออกจากตำแหน่งในเดือนธันวาคม 2020 หลังจากออกสตาร์ทบนลีกสูงสุดด้วยฟอร์มที่ไม่ดี

รายงานระบุว่าให้หลังจาก สลาเวน บิลิช ได้พักจากการจับงานคุมทีมไประยะนึง ตอนนี้เขาก็กระหายและพร้อมสำหรับการกลับมารับตำแหน่งอีกครั้ง

กระนั้นงานคุม เบิร์นลี่ย์ ก็ถือเป็นเรื่องที่ยากจากโปรแกรมในช่วงโค้งสุดท้าย โดยพวกเขาต้องพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้ก่อนเจอ เซาแธมป์ตัน และ วูลฟ์ส ในวีกเดียวกัน

พวกเขาส่งท้ายเดือนด้วยการเจอกับ วัตฟอร์ด คู่แข่งหนีตกชั้นและอาจส่งผลสำคัญต่อความอยู่รอดบนลีกสูงสุดของสโมสร

พอถึงเดือนหน้า เบิร์นลี่ย์ ยังเหลือโปรแกรมหนักเพียงทั้งการเปิดรังพบ แอสตัน วิลล่า, ท็อตแน่ม ฮ็อตเสปอร์, เยือน วิลล่า และปิดท้ายด้วยการเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด