คนร้ายใช้ปืนขู่ ‘ฟาน บอมเมล’ แลกสัญญาแข้งอาชีพ

มาร์ค ฟาน บอมเมล ที่ปัจจุบันคุม Royal Antwerp ในเบลเยี่ยมนั้นถูกคนร้ายใช้ปืนข่มขู่ เพื่อบีบให้เขามอบสัญญานักเตะอาชีพ

อดีตกองกลางทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ มีลุ้นพา อันท์เวิร์ป คว้าแชมป์ลีกเบลเยี่ยมเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1957 แต่ย้อนไปในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเขาต้องเจอกับเรื่องสะเทือนขวัญ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในลานจอดรถ โดยสำนักงานอัยการของเบลเยี่ยมหาตัวคนร้ายพบแล้ว ทั้งนี้คนร้ายไม่ได้ต้องการรถของ ฟาน บอมเมล หรือนาฬิการาคาแพงเลยแต่เป็นสัญญานักเตะอาชีพ

การสืบสวนพบว่าคนร้ายติด แอร์แท็ก อุปกรณ์ติดตามของแอปเปิ้ลไว้ใต้รถ ฟาน บอมเมล ทำให้เขาหาตัวกุนซือชาวดัตช์เจอในลานจอดรถของอพาร์ทเมนต์

คนร้ายชื่อ ยามาเลห์ ฮาบัน และเขาพยายามใช้ไฟฉายส่องเพื่อให้ ฟาน บอมเมล มองไม่เห็นก่อนจะข่มขู่ด้วยอาวุธปืน แต่ ฟาน บอมเมล ก็หลบหนีได้ด้วยการขับถอยหลังอย่างไวและออกจากจุดเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบไอโฟนของ ฮาบัน ที่ลิงก์กับแอร์แท็กทำให้พบข้อความเสียงที่เขาวางแผนข่มขู่ ฟาน บอมเมล ซึ่งยังเกี่ยวข้องกับการได้สัญญาอาชีพจากสโมสรด้วย

รายงานระบุ ฮาบัน กล่าวกับ ฟาน บอมเมล ในตอนนั้นว่า “ฟังนะ มาร์ก ชีวิตของครอบครัวคุณขึ้นอยู่กับสิ่งนี้ ให้ผมได้เป็นนักเตะอาชีพ อย่าไปหาตำรวจ เราจะฆ่าคุณกับครอบครัว เรารู้ว่าคุณอาศัยอยู่ที่ไหน”

แม้ร่างกายของ ฟาน บอมเมล จะไม่ได้รับบาดแผลหรืออาการเจ็บอะไรเลย แต่เหตุการณ์ดังกล่าวส่งกระทบต่อจิตใจแทน

ทนายของ ฟาน บอมเมล บอกกับสื่อว่า “เราหัวเราะกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ ผลกระทบของสิ่งเหล่านี้ถูกมองข้ามไม่ได้ ลูกความผมคุ้นเคยกับบางสิ่งแต่ไม่ใช่เรื่องแบบนี้ เขาไม่กล้าที่จะกลับไปหลับที่บ้านและต้องอาศัยในโรงแรม”

ฟาน บอมเมบล เรียกร้อบค่าเสียหาย 5,000 ยูโรและทางอัยการขอให้คนร้ายโดนลงโทษจำคุก 5 ปีพร้อมปรับเงิน 1,200 ยูโร