คนสำคัญ! “บรู๊ซ” ลั่นสาลิกาไม่ปล่อย “มักซิแม็ง” เด็ดขาด

สตีฟ บรู๊ซ นายใหญ่ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ยอมปล่อยตัวนักเตะคนสำคัญอย่าง อแล็ง แซงต์-มักซีแม็ง ออกไปจากทีมเป็นอันขาด หลังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมจนเริ่มเตะตาหลายทีมทั่วยุโรป

แข้งเลือดน้ำหอมย้ายจาก นีซ มายังถิ่น เซนต์เจมส์ พาร์ค ตอนต้นฤดูกาล 2018/19

ดาวเตะวัย 24 ลงสนามให้ “สาลิกา” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ครบทุกนาทีในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ พร้อมผลงาน 2 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ ซึ่งเขาให้เขาเริ่มตกเป็นที่สนใจของหลายทีมทั่วยุโรป

อย่างไรก็ดี สตีฟ บรู๊ซ ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ยอมเสียแข้งคนสำคัญรายนี้ออกไปจากทีมอย่างเด็ดขาด

“ผมยังไม่เคยแม้แต่คุยเรื่องนี้ และผมก็ไม่อยากจะต้องคุยเรื่องนี้ด้วย พวกคุณก็คงพอจะนึกออก” เขากล่าวระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมกับ วัตฟอร์ด

“ฟังนะ เราไม่อยากเสียนักเตะที่ดีที่สุดออกไปเลยสักนิด สำหรับตอนนี้ผมจะไม่คุยเรื่องนี้กับใครทั้งนั้น เพราะเราต้องการรักษานักเตะที่ดีที่สุดของทีมเอาไว้”

“ตอนเขาย้ายเข้ามา ผมเคยพูดว่าเขาจะทำให้พวกคุณนั่งไม่ติดเก้าอี้ และเขาจะกลายเป็นนักเตะคนโปรด เขาทำได้ดีเป็นอันดับต้นๆของพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ และเมื่อเล่นได้อย่างนั้นเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่คุณจะมีความสุขเมื่อได้ชม”

“เขาเป็นอะไรที่แตกต่าง เขามีพร้อมทั้งความเร็ว, พละกำลัง และบาลานซ์ แถมเขายังสามารถทำในสิ่งที่นักเตะคนอื่นๆในพรีเมียร์ลีกทำไม่ได้ ทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมชาติสำหรับเขา หวังว่าเราจะสร้างอันตรายได้มากขึ้นควบคู่ไปกับผลงานของเขา”

“ต้องมาดูว่าเราจะแก้ไขอย่างไร นี่คืออีกสิ่งที่ไม่เป็นเรื่องดีสำหรับนักเตะแล้วก็สโมสร ผมหวังว่าเหนือสิ่งอื่นใดแล้ว รัฐบาลจะมาแก้ไขปัญหานะ”