คลาส! “สมิธ” อวยพร “โค้ชขิง” ไปได้สวยกับวิลล่า

ดีน สมิธ นายใหญ่คนใหม่ของ นอริช ซิตี้ กล่าวอวยพรให้ผู้จัดการทีมของ แอสตัน วิลล่า อย่าง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด หลังเข้ามารับงานต่อจากตัวเอง

ดีน สมิธ เพิ่งถูก “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ปลดจากตำแหน่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังทำผลงานได้น่าผิดหวัง โดยแพ้รวดในเกมลีกช่วง 5 นัดหลังสุด ก่อนแต่งตั้ง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เข้ารับหน้าที่แทน

กระนั้น ดีน สมิธ ก็ว่างงานได้ไม่นานนัก โดยได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ของ “นกขมิ้น” แทน แดเนี่ยล ฟาร์เก้ ที่ถูกปลดพ้นเก้าอี้หลังพาทีมจมบ๊วยของตาราง

กุนซือวัย 50 ยืนยันว่ามีความสุขตลอดช่วงเวลา 3 ปีกับ แอสตัน วิลล่า พร้อมอวยพรให้ เจอร์ราร์ด ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับสมัยที่คุม เรนเจอร์ส

“ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน” เขาตอบ เมื่อถูกถามความเห็นเรื่อง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กับ แอสตัน วิลล่า

“พวกเขาตัดสินใจเลือก สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เขาประสบความสำเร็จสุดๆกับ เรนเจอร์ส และผมก็หวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จกับ แอสตัน วิลล่า แต่แน่นอนว่าต้องไม่ใช่บนความเดือดร้อนของ นอริช ซิตี้”

“ผมมีช่วงเวลา 3 ปีที่มีความสุข (กับ แอสตัน วิลล่า) หากมีใครบอกกับผมตั้งแต่ตอนเริ่มรับงานว่าจะอยู่ที่นั่นได้นานถึง 3 ปี, โดยเฉพาะในวิถีชีวิตแบบโค้ชยุคใหม่, และประสบความสำเร็จอย่างที่พวกเราทำได้ ผมก็คงตอบรับงานในทันที แต่สุดท้ายมันก็สิ้นสุดลง และตอนนี้ผมก็อยู่กับทีมใหม่แล้ว แต่ผมก็ยังตั้งตารอเจอพวกเขา”

“เมื่อมองย้อนกลับไปมันเป็นสิ่งที่อัศจรรย์ แต่ตอนที่ตัดสินใจคุณเชื่อว่าทำไปด้วยเหตุผลที่ถูกต้อง ผมแฮปปี้กับสิ่งที่เราทำกันที่นั่น ตอนนี้ผมเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่แล้ว ผมได้กล่าวไปในแถลงการณ์ปิดท้ายกับ แอสตัน วิลล่า ว่าผมเป็นเพียงคนดูแล และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำกันตอนนี้ที่ นอริช ซิตี้”