คลิปเสียงแฉ “เปเรซ” กล่าวหา “ปธ.ปอร์โต้+เมนเดส” อมค่าตัวเปเป้

คราวนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ข้ามสโมสร เมื่อคลิปหลุดล่าสุดเปิดเผยว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด กล่าวหา จอร์เก้ นูโน่ ปินโต้ ดา คอสต้า ประธานสโมสร ปอร์โต้ และ จอร์เก้ เมนเดส ซูเปอร์เอเยนต์ ว่ามีพฤติการณ์ส่อไปในทางทุจริต

เปเรซ ตกเป็นข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์อย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังคลิปเสียงของเขาถูกนำมาเผยแพร่สู่สาธารณะ

คลิปเหล่านั้นมีทั้งที่พูดถึงนักเตะและกุนซือที่เคยอยู่กับ “ราชันชุดขาว” ซึ่งล้วนแต่เป็นการพูดถึงในแง่ที่ไม่ดี

ล่าสุด Marca ได้เผยแพร่คลิปเสียงที่ เปเรซ พูดถึงประธานสโมสรปอร์โต้และ เมนเดส ว่าอาจยักยอกเงินค่าตัวในดีลของ เปเป้ ที่ย้ายมาร่วมทัพเมื่อปี 2007 แม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นในยุคของ รามอน กัลเดรอน ก็ตาม

“30 ล้านยูโรนั่น แน่นอนว่ามันจะออกไปจากที่นี่แล้วไปถึงที่นั่น แต่คุณต้องไปตามดูว่ามันจะไปถึงที่ธนาคารไหน” เขากล่าว

“เขาทำแบบนั้นกับ จอร์เก้ เมนเดส, ตัวแทนของประธาน ปอร์โต้, กับเขาแล้วทุกอย่างมันประหลาดไปหมด, เมนเดส โผล่ขึ้นมา อาจถูกจ้างให้เป็นข้ออ้างของประธาน ปอร์โต้ ก็เป็นได้”

“เขากับ เมนเดส ได้รับเงินจากพวกรัสเซียในดีลของ (โจเซ่) มูรินโญ่, (ริคาร์โด้) คาร์วัลโญ่, และ (เปาโล) แฟร์ไรร่า… แล้วพวกเขาก็เอาเงินเหล่านั้นไปเก็บที่สวิตเซอร์แลนด์”

“ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ต้องไม่พอใจแน่ๆ และพวกเขาก็บอกใบ้กับเราแล้วเรื่องบัญชีที่สวิตเซอร์แลนด์”

นั่นทำให้ เปเรซ ต้องเขียนจดหมายเพื่ออธิบายเรื่องทุกอย่าง โดย ปอร์โต้ ได้เปิดเผยถ้อยคำในจดหมายผ่านทางเว็บไซต์สโมสร

“ท่านประธานที่รัก ผมเขียนจดหมายฉบับนี้เพื่อแจ้งคุณเกี่ยวกับการเผยแพร่คลิปเสียง ที่ถูกจัดทำโดยนักข่าวอย่างผิดกฎหมายและศีลธรรม ซึ่งถูกเผยแพร่โดยสื่อต่างๆโดยไร้บริบทและชี้นำโดยสมบูรณ์” เปเรซ เขียนผ่านจดหมาย

“อย่างที่เรารู้ ในทุกๆขั้นตอนของการเจรจาที่เราเข้าร่วม, ซึ่งการมีส่วนของคุณ จอร์เก้ เมนเดส ก็เป็นหนึ่งในนั้น, ดำเนินไปด้วยความซื่อสัตย์และโปร่งใสอย่างมาก”

“มันผ่านไปด้วยดีมาโดยตลอด อันเป็นผลจากความจริงจังและความเป็นมืออาชีพของคุณในฐานะประธานของสโมสรอันทรงเกียรติและเป็นมิตร และคุณ จอร์เก้ เมนเดส ที่มีส่วนร่วมในการเจรจา”

“ผมเชื่อว่าทั้งมิตรภาพส่วนบุคคลของเราทั้งสองและความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นระหว่างสโมสรของเราจะอยู่เหนือการชี้นำเหล่านี้ ซึ่งผมได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”