คล็อปป์ ย้ำคำเดิม “ไม่คิดไล่เรือ ขอชนะทุกเกมเป็นพอ”

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาลดกระแสความคาดหวังหลังทำแต้มไล่จี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้มาเหลือ 3 คะแนน พร้อมมองว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะฉีกหนีออกไปเป็น 6 แต้มอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มสุดโหด ไล่ถล่มลีดส์ ยูไนเต็ด 6-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาลงเตะเท่ากับแมนฯ ซิตี้ที่ 26 นัด มีคะแนน 60 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอยู่แค่ 3 แต้ม

สุดสัปดาห์นี้ ลิเวอร์พูลไม่มีคิวแข่งขันพรีเมียร์ ลีก เพราะต้องทำศึกคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศกับเชลซี ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องออกไปเยือนเอฟเวอร์ตันที่กูดิสัน พาร์ค

“เราลุยกันเต็มที่ แต่เรียนตามตรงเราไม่ได้กำลังไล่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราพยายามคว้าชัยชนะทุกนัด ประเด็นคือเรามีเกมรอบชิงชนะเลิศบอลถ้วยช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะลงเตะเกมลีก ผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาเจอทีมอะไร แต่ก็น่าจะเป็นฝ่ายชนะและช่องว่างจะกลายเป็น 6 แต้มอีกครั้งก่อนที่เราจะลงเล่นเกมลีกนัดถัดไป

“และผมไม่มั่นใจว่าเกมหลังจากนั้น เราจะลงแข่งขันก่อนหรือว่าหลังพวกเขา ดังนั้นก็อาจจะเป็น 9 แต้มอีกครั้งก็ได้ เราไม่จำเป็นต้องหวังพึ่งพาเรื่องพวกนี้ เราแค่ต้องคว้าชัยชนะในเกมของเรา”

เยอร์เก้น คล็อปป์ พูดต่อถึงผลงานการไล่ถล่ม “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด

“ถึงแม้ผมจะชอบจำนวนประตูที่เรายิงได้ แต่ผมรักคลีนชีตมากเหมือนกัน

“ทุกอย่างที่เราทำมีรากฐานจากผลงานเกมรับที่ยอดเยี่ยม ถ้าเราไม่มีสิ่งดังกล่าวเราก็เป็นแค่ทีมฟุตบอลที่ดี แต่ถ้ามีสิ่งนั้นเราสามารถเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จ

“ผมชอบความมุ่งมั่นที่เราแสดงออกมาอีกครั้งในคืนนี้ ช่วงเวลาน่าสนใจของฤดูกาลกำลังจะมาถึง เราต้องลงเตะรอบชิงชนะเลิศอีเอฟแอล คัพ จากนั้นผมคิดว่าเป็นเวสต์แฮม ยูไนเต็ดนะ

“มีหลายอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ก่อนถึงตอนนั้น เราต้องรักษาสมาธิแล้วลงไปลุยด้วยทุกอย่างที่เรามี”