‘คล็อปป์’ รับน่าเห็นใจ ‘รังนิค’ เจองานยากคุมผี

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าน่าเห็นใจ ราล์ฟ รังนิค ที่ต้องพบช่วงเวลาอันยากลำบากตลอดการคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา

รังนิค เข้ามารับตำแหน่งชั่วคราวจนจบฤดูกาลให้หลัง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ โดนปลดไปในเดือนพฤศจิกายน แต่ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด หมดลุ้นแชมป์ทุกรายการและไม่น่าจะได้จบในท็อปโฟร์

คล็อปป์ เพิ่งผ่านการพา ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อกลางสัปดาห์และในการให้สัมภาษณ์กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เขายอมรับว่ารู้สึกเห็นใจเล็กน้อยกับสิ่งที่เพื่อนร่วมชาติต้องเจอ

“เราต่างทราบว่าข่าวดีแรกสำหรับคนของ ยูไนเต็ด คือ เทน ฮาก ตกลงแล้วและอนาคตก็เริ่มต้นแล้ว แต่พวกเขาต้องผ่านฤดูกาลนี้ไปให้ได้เช่นกัน” คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์

“เป็นเรื่องยากมากนะ, ผมจินตนาการไว้อย่างนั้น และสำหรับ รังนิค, ผมรู้ว่าฟังดูแปลกๆที่กุนซือของ ลิเวอร์พูล จะพูดว่าเห็นใจเขาเล็กๆ, แต่ก็เป็นแบบนั้น ผมเข้าใจได้ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมาก”

“คุณมาที่ ลิเวอร์พูล, พวกเขาเป็นทีมที่ดีมากๆ, และคุณพูดว่า ‘เราไม่มีมิดฟิลด์ตัวรับ’ นั่นไม่ใช่ข่าวดีหรอกนะ ไม่คูลเลยและนั่นคือสิ่งที่พวกเขากำลังพบ”

“ผมไม่สนใจช่องว่างหรือระยะห่างระหว่างเรากับพวกเขา ผมรู้ว่าเราจะไปเยือนในซีซั่นหน้าและพวกเขาจะจดจำผลลัพธ์ของซีซั่นนี้ไว้ในใจ แล้วทำให้เป็นเรื่องยากยิ่งขึ้นเมื่อเราไปเยือน”

“แต่ในตอนนี้, ก็เป็นอย่างที่เห็น เราแฮปปี้กับสถานการณ์ของเราและพวกเขาจะสะสางสถานการณ์ของพวกเขาได้”

แมนฯ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง เทน ฮาก ขึ้นมาเป็นกุนซือถาวรคนใหม่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาและเขาจะมารับงานแบบเต็มตัวเมื่อจบฤดูกาลสิ้นสุดลง

ความพ่ายแพ้ต่อ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์เป็นเรื่องสะเทือนต่อการลุ้นท็อปโฟร์ของพวกเขา โดยตอนนี้เหลือเกมให้ลงสนาม 4 นัดและพวกเขาตามหลัง “ปืนใหญ่” อยู่ 6 คะแนนแถมแข่งมากกว่าเกมนึงด้วย