คอนซาโดล ซัปโปโร ยังไม่ฟื้น! ฟอร์มบู่บุกไปแพ้ คาชิว่า เรย์โซล 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง คาชิว่า เรย์โซล  ที่เตรียมเปิดสนาม ฮิตาชิ สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ คอนซาโดล ซัปโปโร ในศึก เจ-ลีก (ญี่ปุ่น) เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ คาชิว่า เรย์โซล จะมาเล่นในระบบ 5-3-2 นำโดยตัวหลักขาประจำของทีมอย่าง มาซาโตะ ซาซากิ,ยูจิ ทากาฮาชิ,แมธทิอุส ซาวิโอ้,เคอิยะ ชิอิฮาชิ และ เหมา โฮโซยา

ขณะที่ คอนซาโดล ซัปโปโร จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 แผนที่พวกเขานิยมใช้มากที่สุด นำโดยสตาร์ดังของทีมอย่าง ทากาโนริ ซูเกโนะ,ทาคุมะ อาราโนะ,ชุนตะ ทานากะ,ไดกิ ซุงะ และ ชินโซ โกโรกิ เป็นต้น 

นาทีที่ 3 คาชิว่า เรย์โซล นำเร็ว 1-0 

เริ่มได้ไม่ถึง 3นาที เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูออกนำเร็ว จากจังหวะที่ ทาคุมิ คามิจิมะ วางบอลยาวจากแดนตัวเอง หลุดไปถึง มิทสึมารุ ที่ยืนห้อยอยู่ข้างหน้า ก่อนจะปล่อยตกพื้นหนึ่งจังหวะ แล้วตามไปยกบอลข้ามหัว ทากาโนริ ซูเกโนะ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 7 

ซัปโปโร พยายามจะทวงเอาประตูคืนให้ไว แต่จังหวะสุดท้าย ยังไม่ละเอียดพอ อย่างลูกนี้ที่พวกเขาได้เตะมุมทางฝั่งขวา โยนเข้ากลาง บอลเลยไปเสาแรกตกใส่หัวของ โทโมกิ ทาคามิเนะ บอลค่อยๆ ย้อยเหมือนจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ มาซาโตะ ซาซากิ มือยังไว ตามไปปัดทิ้งออกหลังได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 45+2 

ช่วงทดเจ็บ คาชิว่า เรย์โซล ได้โอกาสจบสกอร์อีกครั้ง แต่ยังไม่คมเหมือนเดิม จากจังหวะที่ เคอิยะ ชิอิฮาชิ เก็บบอลหน้ากรอบเขตโทษได้ เงยหน้ามองเพื่อนก็ไม่มีช่องให้จ่าย เจ้าตัวเลยวางเท้า ซัดไกล ระยะ 30 หลาด้วยตัวเอง บอลพุ่งออกหลัง ไม่ได้ลุ้น 

หมดครึ่งเวลาแรก

คาชิว่า เรย์โซล – 1

คอนซาโดล ซัปโปโร – 0

นาทีที่ 49 

เริ่มครึ่งหลัง เป็น ซัปโปโร ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ เรียวตะ อาโอกิ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ลากจี้เข้าหาตัวประกบในกรอบเขตโทษ ก่อนจะสบโอกาส โยกเข้าขวาแล้วปั่นโค้งๆ บอลเฉี่ยวเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 70

ซัปโปโร เกือบตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ โทโมกิ ทาคามิเนะ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะลักไก่ยิงไกลครึ่งสนาม บอลย้อยเกือบจะมุดเข้าประตูอยู่แล้วด้วย  แต่ลูกนี้ต้องชม มาซาโตะ ซาซากิ ที่หลุดตำแหน่งไปแล้วแต่ยังถอยหลังกลับมารับบอลเอาไว้ได้ทัน ปฏิกิริยาตอบสนองถือว่าเร็วทีเดียว 

นาทีที่ 90

ช่วงท้ายเกม ทีมเยือนเร่งยังไงก็เร่งไม่ขึ้นแล้ว เพราะว่า คาชิว่า เรย์โซล ลงมาแพ็คเกมรับแน่น ทำให้ ซัปโปโร เจาะลำบาก ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมจึงทำได้แค่เคาะบอลไปมา จนหมดเวลา 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น คาชิว่า เรย์โซล ที่ยันสกอร์ 1-0 เอาไว้ได้จนจบเกม ส่งผลให้พวกเขาสามารถเก็บสามคะแนนเต็มจาก คอนซาโดล ซัปโปโร ได้สำเร็จตามเป้า