‘คอนเต้’ ชี้อนาคต ‘ญอริส’ ต้องรอดูแต่เชื่อไม่เป็นปัญหาให้ทีม

อันโตนิโอ คอนเต้ ยังการันตีอนาคตของ อูโก้ ญอริส กัปตันทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่ได้แต่ก็มั่นใจว่าเขาจะไม่กลายเป็นปัญหาให้กับสโมสร

นายด่านแชมป์โลกใกล้จะอยู่กับ สเปอร์ส ครบทศวรรษแล้วหลังย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2012 แต่สัญญาปัจจุบันของเขาก็เหลือเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น

ญอริส จะฉลองอายุครบ 35 ปีในวันบ็อกซิ่งเดย์และคาดหมายว่าจะได้ออกสตาร์ทตัวจริงพบ คริสตัล พาเลซ หลังเป็นหนึ่งในคนที่มีผลงานคงเส้นคงวาที่สุดคนนึงของทีมในฤดูกาลนี้

เมื่อถามว่าเป็นกังวลกับสัญญาของ ญอริส หรือไม่, คอนเต้ บอกว่า “อูโก้ คือกัปตันของเรา, เขาเป็นนักเตะที่เล่นให้กับ สเปอร์ส มาหลายปีและเราทุกคนแฮปปี้ที่มีเขาอยู่ในทีมและอยู่ในห้องแต่งตัว”

“แน่นอนว่าเขาคือตัวอย่างให้กับนักเตะคนอื่นและ อูโก้ รู้ดีเลยว่าผมคิดกับเขายังไงและสโมสรคิดกับเขายังไง”

“ตอนนี้เราจะรอดูแต่ผมว่า อูโก้ จะไม่เป็นปัญหาให้กับ สเปอร์ส หรอก”

ญอริส แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเขาสำคัญต่อทีมขนาดไหนหลังออกแรงเซฟหลายหนพา สเปอร์ส เฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศของคาราบาว คัพ

เดือนหน้าตลาดซื้อขายจะกลับมาเปิดอีกครั้งด้วย ถึงอย่างนั้นกุนซือชาวอิตาลียังไม่ใช้เวลาคิดถึงเรื่องเสริมทัพมากนัก

“ตอนนี้โฟกัสของผมคือการร่วมงานกับนักเตะและพัฒนาทีมให้ดีขึ้น จากนั้นเราจะพูดคุยกับสโมสร, ผู้อำนวยการกีฬาและผู้อำนวยการทั่วไปแน่นอน เพื่อพยายามเข้าใจว่ามีโอกาสที่จะทำให้ทีมดียิ่งขึ้นหรือไม่, แต่ตอนนี้โฟกัสที่ผลงานในสนามนะ”

“เรามีเกมสำคัญพบกับ พาเลซ อย่าลืมนะว่า พาเลซ เอาชนะเรามา 3-0 (เมื่อเดือนกันยายน) และเราต้องพยายามเตรียมตัวให้ดีสำหรับเกมนี้เพราะเราต้องการสามแต้ม”