‘คอนเต้’ ชี้เกม ‘ไก่-แรนส์’ สมควรได้แข่งไม่ใช่ยกเลิก

อันโตนิโอ คอนเต้ บอกว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สมควรได้ลงสนามพบกับ แรนส์ ในเกมยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีกรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย หลังบอกว่าไม่แฟร์ที่ไม่ได้เล่นเกมดังกล่าวทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของสโมสร

สเปอร์ส จำต้องเลื่อนเกมที่พบกับ แรนส์ ไปหลังโควิดระบาดหนักภายในทีม จนส่งผลให้เกมเจอกับ ไบรจ์ตัน ต้องเลื่อนแข่งไปด้วย จากนั้นเกมพบกับ แรนส์ โดนยกเลิกเพราะพวกเขาหาวันเตะใหม่กันไม่ได้

คอนเต้ยืนกรานว่าพวกเขายังอยากลงสนามพบกับ แรนส์ โดยบอกว่า “ผมว่าเราสมควรได้โอกาสให้เล่นเจอกับพวกเขาเพื่อลุ้นเข้ารอบนะ”

“เราหาทางออกที่ดีๆระหว่างยูฟ่ากับพรีเมียร์ลีกไม่เจอ, ทำไม สเปอร์ส ถึงเป็นฝ่ายต้องชดใช้ด้วย?”

“มันไม่แฟร์ที่เราเป็นฝ่ายต้องชดใช้กับสถานการณ์ที่ไม่ใช่ความผิดของเรา ผมเข้าใจถ้าหากเราทำบางสิ่งพลาดไปแต่แบบนี้, สำหรับสโมสร, นักเตะและสตาฟฟ์แล้ว เป็นเรื่องยากมากที่จะทำความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น”

“เราอยากลงเล่น สเปอร์ส สมควรได้ลงสนามเกมสุดท้ายของกลุ่มนี้ ผมคิดว่าเป็นสถานการณ์ที่แปลกมาก”

“เมื่อรัฐบาลตัดสินใจปิดสนามซ้อมเราและเราลงซ้อมไม่ได้ เราลงเล่นไม่ได้ด้วยเหตุผลนั้น, ไม่ใช่เหตุผลอื่นเลย”

“เราไม่ใช่ฝ่ายผิด เราสมควรได้แข่งเกมนี้และพยายามที่จะผ่านเข้าสู่รอบถัดไป”

ปัจจุบัน “ไก่เดือยทอง” รั้งอันดับสามในกลุ่ม จี โดยมี 3 แต้มตามหลัง วิเทสส์ แต่พวกเขาได้เปรียบในเรื่องของเฮดทูเฮด ขณะที่ แรนส์ ผ่านเข้ารอบไปแล้ว

รายงานระบุว่า สเปอร์ส พยายามขอเลื่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันพรุ่งนี้ เพื่อที่จะเปิดทางให้เกมเจอ แรนส์ ลงสนามได้ อีกทั้งยังเสนอบินไปเตะถึงฝรั่งเศสแม้ที่จริงแล้วเกมนี้พวกเขาเป็นทีมเหย้า

อย่างไรก็ตามพรีเมียร์ลีกตัดสินใจให้เกมระหว่าง สเปอร์ส และ เลสเตอร์ ลงสนามพรุ่งนี้ตามเดิม ถึงแม้ทั้งสองสโมสรจะขอให้เลื่อนก็ตาม