‘คอนเต้’ บอกข่าวโยงคุม PSG เฟคนิวส์-โฟกัส 5 นัดสุดท้าย

อันโตนิโอ คอนเต้ ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ว่าเป็นเฟคนิวส์และตอนนี้โฟกัสไปกับการพา ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ลงสนาม 5 นัดสุดท้าย

กุนซือชาวอิตาลีกำลังพา สเปอร์ส คั่วลุ้นตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ลีกอยู่โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ของตารางตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่ 2 คะแนน

ตอนนี้ คอนเต้ โฟกัสไปกับการลงสนาม 5 เกมสุดท้ายของฤดูกาลซึ่งจะเริ่มต้นด้วยเกมเจอ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์และเขาก็ไม่อยากให้ทีมไปฟังข่าวลือจากภายนอกสโมสร

“เรามีโอกาสงามที่จะยึดอันดับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก” คอนเต้ บอกกับนักข่าว

“เป็นโอกาสสำคัญนะเพราะไม่มีใครจินตนาการไว้หรอกว่าเราจะมาสู้เพื่อเป้าหมายนี้ในช่วงท้ายซีซั่น ที่ผ่านมาผมพูดไว้ว่าคงเป็นปาฏิหาริย์หากเราได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก”

“ตอนนี้เป็นเรื่องสำคัญที่จะมีสมาธิและอย่าไปฟังข่าวปลอม เรามีเกมให้ลงสนามอีก 5 นัด พอถึงสิ้นฤดูกาลเราจะคุยกับสโมสรของผมและผมจะหาทางออกที่ดีที่สุด”

คอนเต้ เข้ามาคุม “ไก่เดือยทอง” ในเดือนพฤศจิกายนโดยเซ็นสัญญาไว้จนถึงปี 2023 แต่บางครั้งเขาก็เคยเปรยเรื่องอนาคตของเขาไว้ หากความทะเยอทะยานของสโมสรไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

เขาตกเป็นข่าวกับ เปแอสเช อย่างหนาหูในสัปดาห์นี้เพราะ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ส่อแววจะโดนปลดออกจากตำแหน่ง

“แน่ล่ะว่าถือเป็นเรื่องดีที่ได้ยินสโมสรอื่นชื่นชมในผลงานของผม นั่นก็เป็นเรื่องนึงนะ แต่ความจริงคือผมไม่ชอบเวลาที่คนพยายามกุข่าวขึ้นมา, เพื่อเอาแต่พูด, มีแต่จะสร้างปัญหา”

“มันไม่ถูกต้อง, ไม่แฟร์กับผม, ไม่แฟร์กับสโมสรที่เกี่ยวข้องและกับนักเตะของผม”

“แล้วก็เพราะเราต้องโฟกัสกับ 5 นัดสุดท้ายอย่างหนักเพื่อคว้าผลการแข่งขันที่วิเศษสำหรับเรา ผมขอย้ำนะ, สถานการณ์แบบนี้ทำให้ผมยิ้ม”

“แต่ผมคิดว่าคนที่อยากจะพูดอะไรสักอย่างกับเรื่องเหล่านี้ ต้องแสดงความเคารพต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในสถานการณ์นี้ อย่าสร้างข่าวปลอมและพูดจาโกหก”

“ในสถานการณ์แบบนี้, คนที่ทำงานในวงการฟุตบอล, นักเตะหรือกุนซือ, ทราบดีเลยว่าเริ่มมีข่าวลืออกมาเมื่อถึงช่วงนี้ของฤดูกาล”