“คอนเต้” บอกไม่รู้ๆ เรื่องการตัดสิน แต่ลูกสองของหงส์แฮนด์บอลนะ

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ บอกว่าเขาไม่ต้องการพูดถึงการตัดสินของผู้ตัดสิน รวมถึงไม่มองไม่เห็นจังหวะปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในเกมที่เปิดบ้านเสมอกับลิเวอร์พูล 2-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

พรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ “ไก่เดือยทอง” ออกนำก่อนจาก แฮร์รี่ เคน นาที 13 จากนั้น “หงส์แดง” จะยิงแซงจาก ดิโอโก้ โชต้า และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน สุดท้ายเป็น ซน ฮึง-มิน ที่ซัดตีเสมอ 2-2 นาที 74 ทำให้จบเกมแบ่งแต้มกันไป

เกมนี้มีประเด็นเกิดขึ้นหลายจังหวะโดยเฉพาะการที่ เคน น่าจะโดนใบแดงจากการเปิดปุ่มเสียบ โรเบิร์ตสัน ในครึ่งแรก แต่เขารอดได้แค่ใบเหลือง

ฝั่งลิเวอร์พูลมาเหลือ 10 คนในช่วงท้ายเกมจากการที่ โรเบิร์ตสัน โดนใบแดงเพราะไปเตะ เอแมร์ซอน โรยัล จากด้านหลัง

นอกจากนี้ยังมีจังหวะที่ โชต้า โดน เอแมร์ซอน ปะทะล้มในกรอบเขตโทษแต่ผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ ไม่ว่าอะไร

เมื่อถามถึงการการตัดสินในเกมนี้ คอนเต้บอกว่า “ผมไม่อยากพูดถึงการตัดสินของผู้ตัดสินนะ ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ดีของทั้งสองฝั่ง”

หลังจากนั้นเมื่อมีการถามย้ำอีกครั้งว่าเขาคิดอย่างไรกับจังหวะสกัดรุนแรงของเคน ซึ่งกุนซือทีมเยือนอย่างเยอร์เก้น คล็อปป์มองว่าควรเป็นใบแดง รวมถึงจังหวะที่น่าจะเป็นจุดโทษ

“พูดตามตรงนะ และผมก็พูดเรื่องนี้ไปทางทีวีแล้ว ผมไม่เห็นจังหวะของโรเบิร์ตสันหรือของเคน และก็ไม่เห็นจังหวะที่อาจจะเป็นจุดโทษ”

จากนั้นกุนซือชาวอิตาลีมีการพูดถึงลูกยิงขึ้นนำของลิเวอร์พูลว่า “ทีมงานของผมบอกว่าประตูที่สองมันเป็นแฮนด์บอลชัดเจน ชัดเจนมากๆ”

“ผมคิดว่ามันไม่ถูกที่จะคอมเมนต์การตัดสินหลังเกม ผมไม่รู้ว่าเยอร์เก้น คล็อปป์อยากจะพูดถึงมันไหม แต่ผมบอกคุณได้เลยว่าทีมงานของผมพูดว่ามันเหลือเชื่อมากที่ให้ประตูที่สอง เพราะมันมีจังหวะแฮนด์บอลชัดเจนของซาลาห์”

“แต่มันเป็นเกมที่ตื่นเต้นนะและเต็มไปด้วยอารมณ์ต่างๆสำหรับคนที่ได้ดู และผมไม่ชอบที่เราต้องมาพูดถึงการตัดสินหลังเกม ผมว่ามันไม่ดีสำหรับใครเลย” เขากล่าว