‘คอนเต้’ รับ ‘เรกีลอน’ อาจหายไม่ทันช่วยไก่ 4 นัดสุดท้าย

อันโตนิโอ คอนเต้ เปิดเผยว่า เซร์คิโอ เรกีลอน อาจกลับมาลงสนามช่วย ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่ทัน 4 เกมสุดท้ายของฤดูกาลหลังมีอาการบาดเจ็บ

แบ็คซ้ายทีมชาติสเปนเจออาการเจ็บขาหนีบและ คอนเต้ ก็ไม่แน่ใจว่า เรกีลอน จะกลับมาช่วยทีมได้หรือไม่กับการลงสนามช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น

พวกเขาจะเริ่มต้น 4 นัดสุดท้ายด้วยการเจอกับ ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์ก่อนจะต่อด้วยการเจอกับ อาร์เซน่อล กลางสัปดาห์หน้า จากนั้นจะพบกับ เบิร์นลี่ย์ ต่อด้วย นอริช ซิตี้ ในนัดปิดฤดูกาล

“เขาลงสนามไม่ได้ เขาไม่ได้ลงซ้อมกับเราเลย บอกตามตรงนะผมไม่ทราบจริงๆ เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้นว่าเขาจะกลับมาได้หรือไม่” คอนเต้ บอก

อาการบาดเจ็บของ เรกีลอน ส่งผลให้ตอนนี้ สเปอร์ส เหลือนักเตะชุดใหญ่เพียงแค่ 15 คนเท่านั้นหลังยังมี โอลิเวอร์ สกิปป์, แมตต์ โดเฮอร์ตี้ และ จาเฟ็ท ทันกังก้า ที่พักรักษาตัวอยู่เช่นกัน

คอนเต้ ยังพูดติดตลกว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมจะให้เขาแนะนำสโมสรว่าควรเซ็นสัญญานักเตะคนไหนมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์

เมื่อถามว่าเขาได้ส่งรายชื่อนักเตะเป้าหมายให้ สเปอร์ส พิจารณาหรือยัง, คอนเต้ ตอบว่า “ยังนะ, ยัง เราโฟกัสกับฤดูกาลนี้อย่างเต็มที่”

“แล้วก็เพราะเราจะจบฤดูกาลนี้โดยเหลือนักเตะเพียงแค่ 15 คน ตอนนี้เลยไม่เหมาะสมต่อการส่งรายชื่อให้พวกเขา เพราะรายชื่อคงจะยาวเป็นหางว่าว ไม่ใช่เวลาที่ดีเลย”

เดยัน คูลูเซฟสกี้ ถือเป็นส่วนสำคัญของ “ไก่เดือยทอง” มานับตั้งแต่ย้ายร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยยิงไป 3 ประตูและแอสซิสต์ 8 หน

ตอนนี้เขายังอยู่กับทีมในแบบสัญญายืมตัวและ สเปอร์ส มีอ็อปชั่นสำหรับการซื้อขาด ซึ่งกุนซือชาวอิตาลีก็ไม่มีปัญหาอะไรกับอนาคตของนักเตะ

“ผมคิดว่าเขาอยู่ในสัญญายืมตัวแต่ก็เหมือนกับว่าดีลนี้สิ้นสุดแล้ว เขาเป็นนักเตะ สเปอร์ส, 100 เปอร์เซนต์ในทุกๆด้าน ยังไม่เป็นทางการหรอกแต่เขาเป็นนักเตะ สเปอร์ส เต็มตัว 100 เปอร์เซนต์”