‘คอนเต้’ เผยอาการเจ็บ ‘โรเมโร่’ ค่อนข้างซีเรียส

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดเผยว่าอาการเจ็บของ คริสเตียน โรเมโร่ ค่อนข้างซีเรียสและยังไม่แน่ใจว่าต้องพักนานขนาดไหน

โรเมโร่ ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงระหว่างเดินทางไปช่วยทีมชาติอาร์เจนติน่าทำศึกกับบราซิลในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทำให้เขาโดนเปลี่ยนตัวออกจากเกมในช่วงต้นครึ่งหลัง

ดาวเตะวัย 23 ปีพลาดการลงสนามพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์และ คอนเต้ เป็นกังวลว่าอาจจะไม่มีเขาให้ใช้งานไประยะนึง

“เรากำลังรอผลการสแกนอีกครั้งและบอกตามตรงนะ, ผมว่าอาการเจ็บของเขาค่อนข้างซีเรียส” คอนเต้ เผย

“เราต้องรอดูผลล่ะ ผมไม่รู้ว่าเขาต้องใช้เวลาพักฟื้นนานขนาดไหน เราต้องรอดูผลการสแกนรอบถัดไปจากนั้นแพทย์จะบอกรายละเอียดเรื่องการพักฟื้นได้มากขึ้น”

อาการเจ็บของ โรเมโร่ ทำให้ตัวเลือกในแผงหลังสำหรับระบบ 3-4-3 ของเขาเหลือน้อยลง กระนั้น คอนเต้ ยืนยันว่ายังไม่หันไปคิดถึงเรื่องของการเสริมทัพในเดือนมกราคม

“ในช่วงเวลานี้ผมไม่ได้คิดถึงเดือนมกราคมเลยนะ เพราะยังอีกนาน เรายังเหลืออีกหลายเกมให้ลงสนาม”

“ผมยังอยากประเมินทีมที่มีอยู่ด้วย ตอนนี้ผมโฟกัสกับปัจจุบันเพราะปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญมาก”

“ผมต้องประเมินหลายๆสิ่งเกี่ยวกับทั้งทีม จากนั้นเราจะได้ทราบกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

ถึงแม้จะต้องเลี่ยงปัญหานักเตะบาดเจ็บแต่ คอนเต้ บอกว่าจะไม่ให้ปล่อยให้ตัวหลักพักอยู่บ้าน ในเกมยูโรป้าคอนเฟอเรนซ์ที่จะต้องบุกไปเยือน มูร่า คืนพรุ่งนี้ (พฤหัสบดี)

นูโน่ เอสปิริโต ซานโต กุนซือคนก่อนเลือกที่จะหนีบตัวสำรองไปลงสนามพบกับ วิเทสส์ ในเกมเมื่อเดือนตุลาคมและแพ้กลับมา

อย่างไรก็ตามแม้ คอนเต้ จะโรเตชั่นทีมแต่เขาจะไม่ปล่อยให้ตัวหลักไร้ชื่อในเกมที่จะเดินทางไปสโลเวเนีย โดยบอกว่า “นักเตะทุกคนที่ลงสนามได้จะเดินทางไปกับเรา พวกเขาต้องพร้อมสำหรับการลงสนามเจอ มูร่า”

“ผมต้องโรเตชั่นนะ มีนักเตะที่ล้าบ้างเพราะเล่นกับทีมชาติมาหลายนัด แถมเรายังซ้อมหนักในช่วงสองสัปดาห์หลังด้วย”

“มีนักเตะคนอื่นที่ต้องการโอกาสลงสนาม แต่สำหรับเราแล้วการแข่งขันรายการนี้เป็นสิ่งสำคัญและเราอยากจริงจังกับเกมนี้ เราอยากจะผ่านเข้าสู่รอบถัดไป”

“แน่นอนว่าผมจะโรเตชั่น เพราะส่วนตัวแล้วผมจะต้องทำความรู้จักกับนักเตะให้ดีกว่านี้ พวกเขาเป็นนักเตะที่ผมต้องได้เห็นฟอร์มระหว่างการลงสนาม”