คอนเฟอเรนซ์ไม่พอ! ‘เด แซร์บี้’ กร้าวไบรท์ตันจะไปยูโรป้า

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ นายใหญ่ของ ไบรท์ตัน ประกาศว่าพวกเขาจะคว้าตั๋วยูโรป้าลีกให้ได้ หลังเอาชนะ เซาแธมป์ตัน เมื่อวานนี้

“นกนางนวล” เปิดบ้านปราบ “นักบุญแดนใต้” ด้วยสกอร์ 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวานนี้ ซึ่งทำให้พวกเขายังขาดอีกแต้มเดียว เพื่อการันตีโอกาสไปเล่นยูโรป้าลีกฤดูกาลหน้า

ไบรท์ตัน ยังเหลือเกมให้ลงเตะอีก 2 นัด โดยจะต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แอสตัน วิลล่า ในสัปดาห์นี้ ซึ่งพวกเขาจะได้ไปเล่นรายการอันดับ 2 ของยุโรป หากเพียงเสมอได้แม้แต่ครั้งเดียว

หลังเกมดังกล่าว เด แซร์บี้ จับไมค์ พูดกับแฟนบอลที่ เอเม็กซ์ สเตเดียม ว่า “พวกคุณยอดเยี่ยมมาก เหมือนเป็นนักเตะอีกคนเลย เราต้องการอีกแต้มเพื่อเล่นยูโรป้าลีก เพราะเราอยากจะเล่นในยูโรป้าลีก ไม่ใช่คอนเฟอเรนซ์ลีก แล้วเจอกันวันพุธนี้”

นอกจากนี้ เด แซร์บี้ ยังกล่าวกับ BBC Sport ว่า “มันน่าเหลือเชื่อ นี่คือวันที่ดีที่สุดวันหนึ่งในเส้นทางอาชีพของเผมเลย”

“ผมสามารถเปลี่ยนไอเดียและปรัชญาได้ตามผลการแข่งขัน แต่ผมคิดว่าเราควรได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป”

“เราต้องการอีก 1 แต้มเพื่อผ่านเข้าไปเล่นยูโรป้าลีกและเราต้องทำให้ได้ ผมเอ่อล้นไปด้วยความรู้สึก ผมภูมิใจที่ได้เป็นโค้ชให้กับนักเตะและสโมสรนี้ เราชนะไปด้วยกัน ซึ่งผมภูมิใจจริงๆ”

“ผมอธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้เลย ลูกทีมของผมเป็นนักเตะสุดอัศจรรย์ แต่พวกเขาก็เป็นคนชั้นยอดด้วย พวกเขาเชื่อมั่นตั้งแต่แรกว่าเราคู่ควรจะได้ไป เราต้องเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก, ขาดนักเตะหลายคนที่มีอาการบาดเจ็บ แต่เมื่อคุณมีของอยู่ในตัว คุณก็จะพุ่งไปสู้เป้าหมายสูงสุดของตัวเอง”

“ผมยังไม่มีเวลาคิดถึงเป้าหมาย ผมแค่โฟกัสอยู่กับงานของผมและการพัฒนาทีม หลังจบเกมเยือนกับ (คริสตัล) พาเลซ ผมเข้าใจเลยว่านี่อาจเป็นซีซั่นที่ใช่ และปีที่เหมาะสมสำหรับการทำเรื่องเหลือเชื่อให้สำเร็จ เป้าหมายที่เป็นประวัติศาสตร์”

“ตอนนั้นเราไม่ได้ชนะและนักเตะก็เศร้ากัน แต่นั่นคือตอนที่ผมเข้าใจถึงระดับของพวกเขา เพราะมีแต่เหล่านักเตะระดับนี้เท่านั้นที่จะทำเรื่องที่เป็นประวัติศาสตร์แบบนี้ให้สำเร็จได้”