คอลลีมอร์ชี้ “บิ๊กตู้” สำคัญกับทีมตนเองมากกว่า “โด้ , VVD”

สแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ให้ความเห็นว่า โรเมลู ลูกากู จะมีอิมแพคท์ต่อการลุ้นแชมป์ของเชลซีมากกว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค มีกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล

“สิงห์ทบลูส์” ทุ่มเงินเกือบ 100 ล้านปอนด์คว้าตัวกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมจากอินเตอร์ มิลาน กลับไปเล่นในถิ่นสแตมฟอ์ด บริดจ์ นับเป็นการแก้ปัญหากองหน้าของทีมได้เป็นอย่าง

ด้านแมน ยูไนเต็ดก็จัดการคว้า โรนัลโด้ กลับจากยูเวนตุส ขณะที่ลิเวอร์พูลแม้จะไม่ได้แนวรุกตัวใหม่แต่การได้ ฟาน ไดจ์ค หายเจ็บกลับมานั้นสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมได้เป็นอย่างดี

พูดถึงเรื่องนี้ คอลลีมอร์ บอกผ่านมิร์เรอร์ว่า “เทียบปอนด์ต่อปอนด์ ผมมองไม่เห็นเลยว่าจะมีผู้เล่นคนไหนในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ที่สำคัญสำหรับทีมตัวเองมากไปกว่าโรเมลู ลูกากู”

“ผมเองเกิดข้อสงสัยนิดหน่อยตอนที่เห็นเชลซีเตรียมจ่ายมากกว่า 97 ล้านปอนด์ เพื่อนักเตะวัย 28 ปี”

“ผมไม่ค่อยมั่นใจเลยเขาจะเป็นผู้เล่นที่เก่งกว่าคนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าไปร่วมทีมเมื่อปี 2018 แม้ว่ากับผลงานทุกอย่างที่เขาทำในอิตาลีกับอินเตอร์ มิลาน”

“มันยังเร็วไปที่จะบอกว่าผมคิดผิดหรือคิดถูก ซึ่งน่าจะใช้สัก 20-25 นัดก่อนที่จะสามารถตัดสินได้จริงๆ”

“แต่กับการที่เขายิงได้แล้ว 4 ประตูจาก 4 นัดให้กับสโมสรและทีมชาติในฤดูกาลนี้ และเพิ่งยิง 67 ประตูจาก 100 นัดให้กับเบลเยี่ยม มันเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับเขา”

“และน่าจะเป็นเรื่้องที่ดีมากสำหรับเชลซี ทีมที่ขาดกองหน้าตัวจบสกอร์ในฤดูกาลที่แล้ว และต้องการได้ใครสักคนอย่างมากในซัมเมอร์ที่ผ่านมา”

“ผมคิดว่าจะมีแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่น้อยที่จะบอกว่าการหวนโอลด์ แทรฟฟอร์ดของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ นั้นสำคัญกับพวกเขามากกว่า ลูกากู กับเชลซี”

“แต่ผมไม่เห็นด้วยหรอก เพราะถ้าเชลซีเสีย ลูกากู ไปสัก 10 นัด มันจะส่งผลกับการลุ้นแชมป์อย่างมาก กระทั่งโอกาสในการจบท็อปโฟร์ของพวกเขา”

“ขณะที่ยูไนเต็ดมี เอดินสัน คาวานี่, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่, เมสัน กรีนวู้ด และ บรูโน่ แฟร์นันเดส ที่สามารถทำประตูได้ ซึ่งจะทำให้พวกเขาไม่มีปัญหาหากเจอช่วงที่ไม่มี โรนัลโด้”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลจะยกเรื่องที่ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กลับมาว่าสำคัญกับสโมสรของเขา แต่ผมยังคิดว่าพวกเขามีตัวมาสำรองแข้งชาวดัตช์มากกว่าที่เชลซีจะมีสำหรับ ลูกากู” เขากล่าว