คันเซโล่ เดบิวต์แจ่ม ! เสือใต้ ถล่ม ไมนซ์ 4-0 ทะยานเข้ารอบโพคาล

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไมนซ์   กับ บาเยิร์น มิวนิค ที่สนาม เมวา อารีน่า ใน ศึก เดเอฟเบ โพคาล *รอบ 16 ทีมสุดท้าย (เยอรมัน) เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไมนซ์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยตัวหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฟินน์ ดาห์เมน,อันเดรียส ฮันเช่-โอลเซ่น,ซิลวาน วิดเมอร์,เลอันโดร บาร์เรโร่ และ ลูโดวิค อาฌอร์ก

ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 เช่นเดียวกัน นำโดยผู้ดล่นเซ็ตเดิมอย่าง ยานน์ ซอมเมอร์,ดาโยท อูปาเมกาโน่,เจา คันเซโล่,จามาล มูเซียล่า และ มักซิม ชูโป-โมติง เป็นต้น 

นาทีที่ 17 บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นนำ 1-0

ประตูแรกของเกมตกเป็นของ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนเลย จากจังหวะที่ คันเซโล่ พาบอลลุยขึ้นไปทางขวา ก่แนจะเลือกเปิดยัดเข้ากลางให้ มักซิม ชูโป-โมติง กระโดดแปบแลที่เสาแรก ส่งบอลย้อนศร ผ่านมือ ดาห์เมน ตุงตาข่าย บาเยิร์น ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 30 บาเยิร์น มิวนิค นำห่าง 2-0

บาเยิร์น หลังจากที่ได้ประตูนำ รูปเกมของพวกเขาก็เหนือกว่าชัดเจน เหนือจนมาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 ต่อเนื่องเลย จากจังหวะที่ มุลเลอร์ แรงทะลุช่องให้ มูเซียล่า วิ่งทะลุไปรับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโชว์ความนิ่งเลี้ยงหลบ  โอลเซ่น แล้วยิงเรียดแบบง่ายๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 44 บาเยิร์น มิวนิค หนีห่าง 3-0

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที เสือใต้ ก็มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกครั้งนึง จากจังหวะที่ มุลเลอร์ วางบอลยาวให้ โมติง เก็บบอลในแดนหน้า ก่อนจะเลือกกระดกต่อจังหวะเดียวให้ ซาเน่ หลุดเข้าไปแปบอลผ่านมือ ดาห์เมน ตุงตาข่ายไม่มีพลาดเป้า 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ไมนซ์ – 0

บาเยิร์น มิวนิค – 3

นาทีที่ 53

กลับมาต่อครึ่งหลัง ก็ยังเป็น บาเยิร์น ที่มีโอกาสสร้างเกมรุกขึ้นมาลุ้นประตูอยู่ตลอด อย่างลูกนี้กผ้เกือบได้ เป็นจังหวะที่  มูเซียล่า จ่ายคัมแบ็กให้ มุลเลอร์ หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้าย ดันไปติดบล็อก อเล็กซานเดอร์ แฮ็ก ที่พุ่งเอาตัวมาขวางไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 61

หลังจากรับอยู่นาน คราวนี้ ไมนซ์ มีโอกาศได้ลุ้นประตูตีไขแตกบ้างแล้ว จากจังหวะยิงไกลระยะหวังผลของ โดมินิค คอร์ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่วายโดนปฏิเสธโดย ยานน์ ซอมเมอร์ ที่ปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้ 

นาทีที่ 83 บาเยิร์น มิวนิค ยิงปิดกล่อง 4-0

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย บาเยิร์น ใช้ลูกฮึกที่มีทำเกมรุบุกขึ้นนมา ยิงประตูปิดกล่องเพิ่มได้อีกลูกจนได้ จากจังหวะที่ คิมมิช เปิดบอลเข้ากลางเล็งให้ เดวี่ส์ วิ่งสอดมายิงที่เสาแรก ส่งบอลหซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาสามารถบุกมาเอาชนะ ไมนซ์ ในบ้านไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 4-0