“คาร่า” เชื่อ เซาธ์เกต หนีบ TAA ลุยยูโร-“เนฟ” ชี้ดรอปรอบนี้ยาวถึงยูโร

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะหนีบ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไปร่วมทัพชุดสู้สึกยูโร 2020 อย่างแน่นอน ในขณะที่กูรูคู่หูอย่าง แกรี่ เนวิลล์ มองว่า การถูกตัดชื่อรอบนี้เป็นสัญญาณว่าหลุดทัพช่วงซัมเมอร์

ให้หลังพ้นช่วงเบรกทีมชาติที่ผ่านมา นายใหญ่ทัพ “สิงโตคำราม” อย่าง แกเร็ธ เซาธ์เกต พบกับคำถามมากมายที่ต้องหาคำตอบให้ได้ก่อนศึกยูโรช่วงซัมเมอร์

ประเด็นหนึ่งที่ยังคงถูกจับตามอง คือตำแหน่งของ เทรนท์ ซึ่งเป็นข้อถกเถียงกันอย่างมาก

ทั้งนี้ คาร์ราเกอร์ มองว่าแบ็คขวาของต้นสังกัดจะถูกหนีบไปร่วมทัวร์นาเมนท์แบบไม่ต้องสงสัย

ตำนาน ลิเวอร์พูล กล่าวว่า “เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์เฉพาะตัว ไม่เหมือนฟูลแบ็คคนอื่นๆ ฟูลแบ็คส่วนใหญ่, แม้แต่พวกที่เล่นเกมรุกได้อย่างโดดเด่น, มักจะวิ่งขึ้นลงเป็นเส้นตรง แต่เขาคือ เควิน เดอ บรอยน์ ที่เล่นเป็นแบ็คขวา เขาแตกต่างออกไป”

“เมื่อคุณพูดถึงพื้นที่ที่อยากให้เขาครองบอล, ผมอยากให้เขาอยู่ในตำแหน่งนั้นมากกว่าใครๆในยุโรป แฮร์รี่ เคน ก็น่าจะอยากให้เป็นเขาที่ครองบอลอยู่ตรงนั้นเช่นกัน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก็ด้วย”

“พวกเรายังไม่ได้เห็นมันสักเท่าไหร่ในสีเสื้อของอังกฤษ ผมเข้าใจดี แต่ เซาธ์เกต ต้องหาทางเพื่อให้เขาได้ครองบอล”

“คุณสามารถพูดถึงนักเตะที่เข้ามาแย่งตำแหน่ง แต่นักเตะของเขา, สเตอร์ลิ่ง, เคน หรือใครก็ตามที่อยู่ตรงเสาไกล จะอยากได้บอลจากเขาที่อยู่ตำแหน่งนั้น มากกว่ากว่าใครๆในประเทศ”

กระนั้น เนวิลล์ ก็ยังเห็นต่าง โดยมองว่าการที่ เทรนท์ ถูกดรอปเมื่อเดือนก่อนไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

“ผมไม่คิดว่า เซาธ์เกต จะพาเขาไปด้วย” อดีตกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าว

“ผมมองว่าการถอดเขาจากทีมตอนเดือนมีนาคม ก็เป็นเป็นสัญญาณถึงตอนซัมเมอร์แบบกลายๆ”

“ผมไม่คิดว่าเขาจะบอกข่าวร้ายแบบกะทันหัน, ผมมองว่าเขาอยากให้ทุกๆคนชินกับความคิดที่ว่า แข้งพรสวรรค์สูงคนนี้อาจไม่ได้ไปด้วย นอกเสียจากว่า (ไคล์) วอล์คเกอร์, รีซ เจมส์ หรือ (คีแรน) ทริปเปียร์ จะได้รับบาดเจ็บ”